Sanchez và Ozil giúp Arsenal níu giữ hy vọng dự Champions League

18/04/2017 08:05 GMT+7

Hai ngôi sao sáng nhất của Arsenal là Alexis Sanchez và Mesut Ozil cùng ghi bàn giúp các 'Pháo thủ' giành chiến thắng 2-1 trên sân Middlesbrough, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng trở lại top 4 Premier League.

Trong thời gian gần đây, tương lai của Sanchez và Ozil là vấn đề được người hâm mộ Arsenal quan tâm. Bởi có thông tin rằng cả 2 sẽ ra đi trong mùa hè tới khi quá thất vọng với phong độ nghèo nàn của đội nhà. 
Tầm quan trọng của Sanchez và Ozil với Arsenal là rất lớn khi một người là chân sút số 1 còn người kia đóng vai trò linh hồn trong lối chơi tấn công. Điều này lại một lần nữa được chứng tỏ khi cả hai cùng tỏa sáng mang về 3 điểm quan trọng cho các "Pháo thủ".
Arsenal hành quân đến sân Middlesbrough với áp lực rất nặng khi vừa để thua 0-3 trước Crystal Palace ở vòng đấu trước. Đội khách tưởng chừng như đã bị thủng lưới trước khi Marten de Roon có pha đánh đầu làm tung lưới khung thành do Petr Cech trấn giữ nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.
Không chỉ vậy, trong hiệp 1, hàng thủ của Middlesbrough đã chơi tốt, phong tỏa thành công Sanchez và Ozil khiến cho các pha tấn công của Arsenal không thật sự nguy hiểm. 
Sanchez mở tỷ số bằng pha đá phạt trực tiếp hoàn hảo AFP
Arsenal tưởng chừng như đã phải kết thúc hiệp 1 mà không có bàn thắng nào thì Sanchez cho thấy tầm quan trọng của mình. Phút 42, tiền đạo người Chile thực hiện một pha đá phạt trực tiếp hiểm hóc làm tung lưới Middlesbrough, đưa các "Pháo thủ" vượt lên dẫn trước.
Negredo san bằng tỷ số cho Middlesbrough AFP
Bị thủng lưới, Middlesbrough đã có phản ứng mạnh mẽ. Khi hiệp 2 mới bắt đầu được 10 phút, Stewart Downing đi bóng bên cánh phải rồi xâm nhập vùng cấm trước khi chuyền cho Alvaro Negredo dứt điểm gỡ hòa cho đội chủ nhà.
Ozil tỏa sáng với bàn thắng ấn định chiến thắng cho Arsenal AFP
Tiếp đó là một loạt pha đôi công của hai đội. Tuy nhiên, Ozil mới là người có tiếng nói quyết định. Phút 71, tiền vệ người Đức tận dụng tốt cơ hội mà Sanchez cùng Ramsey tạo ra để ghi bàn mang về 3 điểm cho Arsenal.
Với chiến thắng này, Arsenal đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League khi có 57 điểm, kém đội đứng thứ 4 là Man City 7 điểm. Tuy nhiên, các "Pháo thủ" thi đấu ít hơn đối thủ 1 trận.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.