Sanchez vừa thoát án tù, Herrera vội lo hầu tòa

08/02/2018 07:05 GMT+7

Năm 2018 của Manchester United (M.U) đang diễn ra với đầy màu sắc. Có niềm vui chiến thắng. Có nỗi buồn thất bại. Có nụ cười mãn nguyện. Và có cả nỗ lo cận kề trước mắt.

Tân binh Sanchez đã có những trận đầu tiên đáng khen trong màu áo M.U. Thậm chí cuối tuần trước Sanchez còn mở “tài khoản” bàn thắng ở Old Trafford với pha ấn định tỷ số 2-0 vào lưới Huddersfield.
Nhưng đấy là Sanchez trên sân cỏ. Còn Sanchez của đời thực thì thị phi hơn nhiều. Cuối năm ngoái, Ủy ban thanh tra Thuế của Bộ tài chính Tây Ban Nha đã cáo buộc Sanchez tội trốn thuế với tổng số tiền lên tới 900.000 bảng (chủ yếu là thu nhập từ bản quyền hình ảnh) trong giai đoạn 2012-2013 thời còn chơi cho Barcelona.

tin liên quan

M.U đã hoàn thiện hàng công với Sanchez
Alexis Sanchez đã chơi 3 trận chính thức trong màu áo Manchester United (M.U) kể từ ghi anh rời Arsenal gia nhập Old Trafford trong những ngày cuối của kì chuyển nhượng tháng 1.2018.
Với tội danh này, Sanchez sẽ phải chịu án tù giam 16 tháng. Tuy nhiên, vào ngày hôm qua, Sanchez và đại diện pháp lý của anh đã đạt được thỏa thuận với Ủy ban thanh Thuế Tây Ban Nha về việc bồi hoàn số tiền nêu trên đồng thời chấp nhận nộp phạt (525.000 bảng).
Với động thái này, Sanchez sẽ không phải ngồi tù trừ phi anh (bị phát hiện) tái phạm trong quãng thời gian 2 năm tới. Với mức thu nhập có thể lên tới hơn 600.000 bảng/tuần ở M.U, suy cho cùng Sanchez cũng chẳng thiệt hại đáng kể sau vụ việc này.
Chuyện Sanchez coi như yên thì đến lượt một ngôi sao khác của M.U dính líu tới pháp luật. Cũng trong ngày hôm qua, nhật báo tây Ban Nha - Las Provincias đưa tin: tiền vệ Ander Herrera là 1 trong 42 cái tên có liên quan tới nghi án dàn xếp tỷ số trận đấu Zaragoza - Levante thuộc vòng cuối cùng mùa giải La Liga 2010-2011.
Đấy là trận đấu mà Zaragoza, với Herrera trong đội hình đã thắng Levante 2-1 và nhờ đó giành quyền trụ hạng La Liga, kết quả này khiến một đội bóng khác là Deportivo xuống hạng.
Herrera liên quan đến nghi án dàn xếp tỷ số ở La Liga Reuters
Thực ra, cuộc điều tra về nghi án mua-bán độ trận Zaragoza - Levante đã được Viện công tố Valencia khởi động từ hơn 3 năm trước. Tuy nhiên phải tới vài tháng gần đây những chứng cứ quan trọng mới được công bố.
Manh mối “đắt” nhất, theo tin dẫn từ tờ El Pais nằm ở chi tiết: số tiền khoảng 850.000 bảng được ban lãnh đạo Zaragoza chuyển vào tài khoản của 11 thành viên CLB, trong đó có tên Herrera vài ngày trước trận đấu “có mùi” trên, vài tuần sau đó… trùng hợp thay đã được lần lượt chạy sang tài khoản cá nhân của nhiều cầu thủ Levante.
Theo phát ngôn của công tố viên Alejandro Luzon, 1 trong số những thành viên cốt cán của Ủy ban điều tra đặc biệt này, thì riêng Herrera có 2 lần chuyển khoản cho cầu thủ Levante, với số tiền mỗi lần là 44.000 bảng và 35.000 bảng.
3 năm trước, Herrera từng tuyên bố anh hoàn toàn trong sạch và sẵn sàng ra hầu tòa nếu nhận giấy triệu tập. Nhưng giờ, khi mà rất nhiều chứng cứ rõ ràng đang chống lại Herrera thì không ai dám chắc điều gì đang chờ tiền vệ của M.U ở phiên tòa dự kiến sẽ chính thức được mở vào tháng tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.