Sang Trung Quốc thi đấu, mất vị trí ở tuyển Ý

20/07/2016 08:45 GMT+7

Tân HLV tuyển Ý Giampiero Ventura cảnh báo tiền đạo Graziano Pelle rằng việc sang Trung Quốc thi đấu có thể sẽ khiến anh mất vị trí ở đội tuyển quốc gia.

Pelle là tiền đạo chủ lực của tuyển Ý trong chiến dịch EURO 2016 vừa qua. Anh ghi được 3 bàn ở vòng loại và có 2 pha lập công ở giải đấu trên đất Pháp vừa qua.
Sau khi EURO 2016 kết thúc, Pelle đã gây bất ngờ khi rời Southampton để chuyển sang Trung Quốc thi đấu cho CLB Shandong Luneng. Đổi lại, chân sút 29 tuổi nhận mức lương 260.000 bảng/tuần. Đây là mức lương cao thứ 5 trong làng bóng đá thế giới, bằng với tân binh Zlatan Ibrahimovic của Manchester United.
Tuy nhiên, việc nhận được nhiều tiền chưa hẳn là điều tốt cho sự nghiệp của Pelle. Bởi mới đây, tân HLV tuyển Ý Ventura đã cảnh báo rằng việc thi đấu ở một giải đấu có trình độ thấp như Super League của Trung Quốc có thể khiến Pelle mất vị trí ở đội tuyển quốc gia.
HLV Ventura muốn các tuyển thủ Ý phải thi đấu ở các giải đấu chất lượng cao AFP
"Các cầu thủ phải luôn có khát khao chiến thắng. Việc chuyển sang thi đấu ở một giải đấu có trình độ thấp chẳng giúp ích được gì. Tôi biết rằng khi một cầu thủ sang Trung Quốc thi đấu, 50% là họ muốn khám phá một nền văn hóa mới và phần còn lại là do tiền lương cao.
Khi Alessandro Diamanti sang Trung Quốc chơi bóng, anh ấy đã mất vị trí trong đội tuyển. 23 cầu thủ dự EURO vừa qua đều xứng đáng có được vinh dự đó. Tuy nhiên, sau đó thì họ cần phải tiếp tục nỗ lực để duy trì vị trí của mình. Pelle đã có một giải đấu có thể xem là thành công. Tuy nhiên, hãy xem anh ấy thể hiện như thế nào trong tương lai", Goal.com dẫn lời ông Ventura.
HLV Ventura được Liên đoàn bóng đá Ý bổ nhiệm dẫn dắt đội tuyển quốc gia nước này sau khi Antonio Conte ra đi để chuyển sang Chelsea làm việc. Nhiệm vụ trước mắt của nhà cầm quân 68 tuổi là đưa tuyển Ý vượt qua vòng loại World Cup 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.