‘Sao’ M.U và Leicester trả giá đắt cho màn ‘song đấu’

04/05/2016 09:44 GMT+7

Marouane Fellaini và Robert Huth đối mặt với lệnh cấm thi đấu ba trận sau khi bị buộc tội có hành vi bạo lực trên sân cỏ trong trận Manchester United gặp Leicester City.

Marouane Fellaini và Robert Huth đối mặt với lệnh cấm thi đấu ba trận sau khi bị buộc tội có hành vi bạo lực trên sân cỏ trong trận Manchester United gặp Leicester City.

Hành vi được cho là bạo lực của Fellaini và Huth - Ảnh cắt từ clip
Huth được cho là đã nắm tóc Fellaini trong lúc diễn ra trận đấu. Cầu thủ của M.U cũng không vừa khi thúc cù chỏ vào mặt đối phương. Trọng tài không nhìn thấy tình huống trên nhưng camera trên sân đã ghi được màn ẩu đả. Do đó, Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) quyết định “mổ băng” để đưa ra hình phạt cho hai cầu thủ.
“Tất cả các tình huống không được nhìn thấy trong thời điểm diễn ra trận đấu sẽ được xem xét lại. Hội đồng bao gồm ba cựu trọng tài. Mỗi thành viên sẽ xem lại các cảnh quay để xác định đó có thể coi là hành vi bạo lực trên sân hay không”, thông báo được chuyển đi từ FA. Theo đó, cả hai cầu thủ sẽ có thời hạn đến 18 giờ ngày 4.5 (giờ địa phương) để giải trình về các cáo buộc liên quan.
Huth (giữa) có nguy cơ phải nghỉ thi đấu hết mùa - Ảnh: AFP
Cựu trọng tài Premier League Dermot Gallagher cho rằng, Fellaini và Huth sẽ khó lòng thoát được án phạt. “Khi bạn xem lại vụ việc, rõ ràng Huth đã kéo tóc Fellaini và anh ấy đã dùng khuỷu tay để đáp trả. Đó là một hành vi bạo lực. Tôi nghĩ rằng FA sẽ không bỏ qua cho hai cầu thủ”, trọng tài Gallagher chia sẻ quan đểm trên Sky Sport News.
Trước đó, tiền đạo Dele Alli của Tottenham cũng bị treo giò 3 trận vì tội đánh nguội, Jamie Vardy bị phạt 2 trận vì có thái độ hung hăng với trọng tài. Rõ ràng, FA sẽ trừng phạt rất nặng tay đối với những cá nhân có hành động không đẹp trong các trận đấu.
Fellaini đã nhiều lần gặp may dù có hành vi bạo lực với đối thủ - Ảnh: AFP
Tuy nhiên, HLV Louis van Gaal lại rất bênh vực học trò. Ông thầy người Hà Lan cho rằng, việc giật tóc chỉ được chấp nhận trong “quan hệ tình dục bạo dâm”. Đối với Van Gaal, phản ứng của Fellaini là đúng vì anh là một con người. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên tiền vệ Fellaini dùng bạo lực. Anh đã nhiều lần bị FA sờ gáy bởi các hành vi đánh nguội. Ở vụ việc lần này, Fellaini khó lòng thoát khỏi án phạt.
Nếu FA đưa ra quyết định cuối cùng, cầu thủ tóc xù của M.U và cả Huth gần như phải kết thúc mùa giải sớm. “Quỷ đỏ” còn đá 3 trận ở Premier League, Leicester còn lại 2 vòng đấu. Với án phạt này, M.U sẽ là bên chịu tổn thất nhiều hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.