Siêu cúp nước Đức: 'Siêu kinh điển' là phải đấu súng

06/08/2017 09:13 GMT+7

Trận tranh siêu cúp nước Đức diễn ra rạng sáng nay 6.8 (giờ VN) đã chứng kiến màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục trước khi loạt đấu súng nghẹt thở tại sân Signal Iduna Park.

[VIDEO]: DORTMUND ĐOẠT SIÊU CÚP ĐỨC
Hàng chục lần đụng độ nhau nhưng Borussia Dortmund và Bayern Munich vẫn là cặp đấu được mong đợi, nhất là sau khoảng thời gian nghỉ dài ngày sau khi mùa bóng năm ngoái kết thúc.
Hơn 81.000 khán giả kéo đến chật cứng sân Signal Iduna Park và họ đã không phải thất vọng bởi bữa tiệc bóng đá đang chờ sẵn họ.
Pha bóng lộn xộn dẫn đến bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 88 Reuters
Quá hiểu nhau, cả hai lao vào mở những đợt tấn công triền miên về phía khung thành đối phương. Không thể phân biệt đâu là đội bóng được mệnh danh "đại ca của nước Đức" nữa bởi Dortmund với chút lợi thế sân nhà chơi cực kỳ máu lửa trong khi Bayern Munich vẫn chắc chắn, bản lĩnh kiểm soát trận đấu.
Khán giả không phải đợi lâu, chỉ sau 12 phút trọng tài Felix Zwayer thổi còi khai cuộc, Christian Pulisic cướp bóng trong chân hậu vệ Martinez rồi băng xuống chọc thủng lưới Sven Ultreich mở tỷ số 1-0 cho Dortmund.
Và người hâm mộ "Hùm xám" cũng không phải chờ nhiều vì sau bàn thua chỉ 6 phút, Kimmich từ cánh phải tung đường chuyền dọn cỗ cho Lewandowski băng vào nhanh như cắt sút tung lưới Buerki san bằng tỷ số 1-1.
Thủ môn Ulreich đẩy được cú sút quyết định mang chiếc cúp về cho Bayern Munich Reuters
Hàng chục đợt tấn công được mở ra sau đó nhưng hai thủ môn chơi quá hay đã khiến hiệp đấu đầu tiên khép lại với tỷ số hòa 1-1, mở ra hiệp hai hấp dẫn đầy kịch tính.
Sang hiệp hai, đội chủ nhà Dortmund một lần nữa tận dụng tối đa lợi thế chủ nhà của mình để vươn lên dẫn trước. Lần này, Aubameyang băng xuống nhận đường chuyền vàng của Dembele trước khi bấm bóng điệu nghệ qua đầu thủ môn đối phương nâng tỷ số lên 2-1 cho Dortmund ở phú 71.
Tuy nhiên, trong một tối chơi xuất thần, thủ môn Buerki lại đánh mất tất cả ở phút 88. Ở pha bóng lộn xộn trước khung thành của Dortmund, bóng chạm qua hàng chục cái chân trước khi bật người Buerki lăn vào lưới một cách vô duyên trong sự ngỡ ngàng của cả sân vận động.
Tỷ số 2-2 được giữ nguyên và hai đội buộc phải bước vào loạt đấu súng đầy may rủi. Thủ môn Buerki ngỡ như đã chuộc được lỗi lầm của mình khi đẩy được cú sút của Kimmich ở loạt sút thứ ba nhưng các đồng đội của anh đã phá hỏng tất cả. Lần lượt Sebastian Rode và Marc Bartra không thắng được Ulreich và đội bóng mặc áo sọc vàng-đen ngậm ngùi nhìn đại kình địch Bayern Munich nâng cúp ngay tại thánh địa của mình.
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Bayern Munich Reuters
Giải vô địch quốc gia Đức (Bundesliga) sẽ chính thức khởi tranh vào rạng sáng 19.8 bằng trận đấu giữa Bayern Munich và Leverkusen.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.