‘Siêu đại chiến’ Superclasico ở chung kết Copa Libertadores bất phân thắng bại

Giang Lao
Giang Lao
12/11/2018 14:10 GMT+7

Rạng sáng nay (12.11, giờ VN), trận Superclasico giữa Boca Juniors và River Plate (đều của Argentina) lần đầu tiên sau 105 năm ở chung kết lượt đi giải Copa Libertadores khu vực Nam Mỹ đã kết thúc với tỷ số hoà 2-2 bất phân thắng bại.

Trận lượt đi này diễn ra trên sân La Bombonera của Boca Juniors chật kín 49.000 khán giả sau 1 ngày bị hoãn vì trời mưa lớn, nhưng đội bóng của danh thủ Carlos Tevez từng thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh này đã đánh mất lợi thế khi hai lần dẫn trước do công Abila và Benedetto ghi bàn các phút 34 và 45+1 đã để đội khách kình địch “không đội trời chung” River Plate gỡ hoà 1-1 rồi 2-2 do công Pratto ghi phút 35 và bàn đá phản của Izquierdoz phút 61.

Abila ghi bàn giúp Boca Juniors khởi đầu thuận lợi Reuters

Với kết quả này, Boca Juniors sẽ gặp nhiều bất lợi ở trận chung kết lượt về diễn ra vào rạng sáng ngày 25.11 tới lúc 3 giờ (giờ VN), vì phải đến đấu trên sân khách của River Plate là El Monumental có sức chứa hơn 70.000 chỗ ngồi với lực lượng CĐV đầy thù nghịch đang chờ đợi để uy hiếp tinh thần.

Nhưng Pratto đã giúp River Plate kịp gỡ hoà 1-1 trước khi tiếp tục ngược dòng hoà 2-2 kịch tính trước Boca Juniors AFP

Thật tiếc cho Boca Juniors, trong ngày các CĐV đã nỗ lực để thị uy đối thủ River Plate bằng đủ cách, từ những màn cổ động dữ dội trên khán đài, đến uy hiếp cầu thủ đối phương… nhưng rốt cuộc vẫn không khuất phục được đối thủ.

Tiền đạo kỳ cựu Carlos Tevez sau thời chơi bóng sa sút ở Trung Quốc đã trở về Boca Juniors AFP

Tỷ số 2-2 sẽ giúp River Plate có nhiều ưu thế (nhờ luật bàn thắng sân khách) để đoạt ngôi vô địch Copa Libertadores (như Champions League châu Âu) lần thứ 4 sau 3 chức vô địch trước đó các năm 1986, 1996 và 2015.

Còn Boca Juniors từng 6 lần vô địch Copa Libertadores với lần gần nhất là từ hồi năm 2007, nhưng lần này có thể sẽ phải vỡ mộng giành lại ngôi vương khu vực Nam Mỹ để đi dự World Cup các CLB.

Dưới đây là chùm ảnh trận đại chiến giữa Boca Juniors và River Plate (Ảnh AFP, Reuters)

CĐV River Plate hành quân đến sân La Bombonera
Màn đốt pháo khói dày đặc của CĐV Boca Juniors để thị uy đối phương
CĐV Boca Juniors
CĐV quá khích của Boca Juniors
Dưới sân cầu thủ 2 đội cũng có nhiều va chạm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.