Singapore bổ nhiệm giám đốc kỹ thuật bóng đá mới

Tây Nguyên
Tây Nguyên
02/05/2019 20:40 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Singapore (FAS) tiếp tục cuộc cải tổ sau khi bổ nhiệm nhà cầm quân người Úc gốc Hy Lạp Joseph Palatsides làm giám đốc kỹ thuật. Ngay sau khi nhận nhiệm vụ mới, ông Palatsides tuyên bố sẽ hồi sinh bóng đá Singapore mà ông ví như “gã khổng lồ đang ngủ”.

Phát biểu tại buổi họp báo tại sân Jalan Besar ngày 2.5 sau khi ký hợp đồng 2 năm với FAS, ông Palatsides hy vọng sẽ dịch chuyển “sự xuất sắc nền văn hóa” của Singapore sang bóng đá và muốn thực hiện nó bằng cách xây dựng bản thiết kế do người tiền nhiệm Michel Sablon thiết lập.
Nhà cầm quân 53 tuổi người Úc nhấn mạnh: “Tôi rất vinh dự khi được chọn, đó là lý do tại sao tôi rất hào hứng với những thử thách ở phía trước. Tôi thấy bóng đá Singapore như một người khổng lồ đang ngủ - văn hóa của Singapore là một sự xuất sắc, bạn có một cái nhìn về một quốc gia nhỏ và những gì được thực hiện để trở thành một cường quốc tài chính toàn cầu.
Bạn thấy hãng hàng không Singapore là một trong những hãng tốt nhất, nếu không phải là tốt nhất. Bạn thấy hệ thống trường học là đẳng cấp thế giới… Nền văn hóa và sự phát triển xuất sắc này cũng phải được dịch chuyển sang bóng đá”.
Ông Palatsides được kỳ vọng sẽ vực dậy bóng đá Singapore CHỤP MÀN HÌNH
Sau khi có tân giám đốc kỹ thuật mới, FAS đang kỳ vọng kinh nghiệm và kiến thức dày dặn của ông Palatsides sẽ giúp bóng đá Singapore tìm lại vị thế, trong đó đầu tiên sẽ là bóng đá Đông Nam Á.
Sau khi treo giày vào năm 199, ông Palatsides bắt đầu làm công tác huấn luyện và đào tạo trẻ và gắn bó với CLB Melbourne City (đội đang chơi giải hàng đầu Úc - A-League) từ năm 2012 trước khi từ chức vào tháng trước.

tin liên quan

Giám đốc kỹ thuật LĐBĐ Singapore từ chức sớm

Liên đoàn Bóng đá Singapore (FAS) tiếp tục những bước cải tổ để vực dậy bóng đá nước nhà sau khi đồng ý cho giám đốc kỹ thuật Michel Sablon từ chức sớm trước thời hạn hợp đồng.

Nhà quân quân 53 tuổi này đã được bổ nhiệm làm HLV đội trẻ của CLB Melbourne City vào năm 2012, dẫn dắt đội này đoạt hai danh hiệu vô địch vào năm 2015 và 2017. Ông cũng thành lập học viện đầu tiên của CLB này vào năm 2016 và làm công tác quản lý học viện này. Một trong những tài năng mà Palatsides phát hiện và đào tại tại học viện là Daniel Arzani của Man City và hiện đang được cho mượn tại CLB Celtic của Scotland.
Theo báo giới Singapore, ông Palatsides thay thế Michel Sablon (Bỉ), người đã từ chức vào tháng 12 năm ngoái sau khi được FAS bổ nhiệm vào tháng 4.2015. Tuy nhiên, dù nổi tiếng với việc từng ươm mầm những tài năng của bóng đá Bỉ như Romelu Lukaku, Kevin de Bruyne và Eden Hazard, nhưng Sablon không thể giúp bóng đá Singapore tìm lại danh tiếng của mình ở Đông Nam Á.
Tuyển Singapore (áo đỏ) không còn giữ được vị thế là một đội bóng mạnh ở Đông Nam Á trong nhiều năm qua CHỤP MÀN HÌNH
Tuyển quốc gia nam Singapore đã tụt xuống thứ hạng FIFA thấp nhất trong nhiệm kỳ của Sablon (hạng 160). Tuy nhiên, ông Palatsides tuyên bố rằng kế hoạch xây dựng vẫn dựa trên các nền tảng do Sablon đề ra, thay vì loại bỏ hoàn toàn.
Palatsides - người từng nổi danh khi còn là cầu thủ thi đấu ở các giải hàng đầu Hy Lạp và Úc, nói rằng ông sẽ điều chỉnh những thứ cần thiết trong tương lai nhưng tại thời điểm này vẫn phát triển trên nền tảng sẵn có của người tiền nhiệm. Ông nói: “Đội tuyển nam của Singapore hiện đang xếp hạng 160 thế giới, trong khi đội nữ là 120. Chúng ta phải kiên nhẫn. Quá trình sẽ dài hơn một chút nhưng chúng ta có thể thấy các bước tiến lên trong thời gian này".
Tại cuộc họp báo, Chủ tịch FAS Lim Kia Tong cũng đồng quan điểm với ông Palatsides khi nhấn mạnh: “Giáo dục phải có sự liên tục và nhất quán. Chúng tôi không muốn xáo trộn quá lớn mỗi khi một giám đốc kỹ thuật ra đi, người tiếp theo xuất hiện sẽ bắt đầu lại toàn bộ quá trình. Điều đó chắc chắn sẽ cản trở sự tiến bộ của bóng đá”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.