Sir Alex là người tiến cử Solskjaer dẫn dắt M.U

24/12/2018 13:30 GMT+7

Dù đã nghỉ công tác huấn luyện nhưng Sir Alex Ferguson vẫn có tiếng nói quan trọng trong mọi vấn đề của Manchester United (M.U)

Hồi tuần trước, ban lãnh đạo M.U, cụ thể là phó chủ tịch điều hành Ed Woodward đã gây bất ngờ khi ra quyết định sa thải HLV Jose Mourinho. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nhận quyết định nghỉ việc ngay sau khi "Quỷ đỏ" để thua 1-3 trước Liverpool.
Tờ The Sun cho biết ngay từ trước trận đấu với Liverpool, ông Woodward đã có ý định sa thải HLV Mourinho. Tuy nhiên, khi đó ông chưa đưa ra quyết định được bởi vì chưa tìm được người thay thế. Khi đó, phó chủ tịch điều hành của M.U đã hỏi ý kiến của Sir Alex.
Dù đã nghỉ công tác huấn luyện từ năm 2013 và hiện chỉ giữ chân trong ban lãnh đạo M.U nhưng tiếng nói của Sir Alex vẫn đóng vai trò rất quan trọng. Cựu chiến lược gia người Scotland đã "mách nước" cho Woodward rằng nên sử dụng Solskjaer và trợ lý cũ của ông là Mike Phelan.
Woodward sau đó đã trình bày giải pháp nói trên cho gia đình nhà Glazer. Với sự đảm bảo từ Sir Alex, giải pháp này đã được những ông chủ của M.U chấp thuận.
HLV Solskjaer đã có màn ra mắt ấn tượng Reuters
Giải pháp này gặp đôi chút khó khăn khi Solskjaer đang làm việc cho CLB Na Uy Molde trong khi Phelan đã sang Úc đầu quân cho Central Coast Mariners. Tuy nhiên, với tầm ảnh hưởng của mình, M.U đã đạt được thỏa thuận mượn Solskjaer trong 6 tháng và có lại được sự phục vụ của Phelan.
Cặp đôi Solskjaer - Phelan chỉ làm việc với nhau trong vòng 2 ngày và ngay lập tức giúp cho M.U có được chiến thắng đậm và lần đầu tiên ghi được 5 bàn thắng kể từ năm 2013.
Điều đó cho thầy dù đã nghỉ nhưng tầm nhìn chiến lược của Sir Alex vẫn còn rất sắc sảo. Nếu M.U duy trì phong độ tốt thì sẽ chẳng ngạc nhiên khi ban lãnh đạo M.U bổ nhiệm bộ đôi này dẫn dắt đội bóng lâu dài vào cuối mùa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.