Sir Alex: 'Leicester làm tôi nhớ đến thời hoàng kim của M.U'

01/04/2016 07:21 GMT+7

Cựu HLV huyền thoại Alex Ferguson của Manchester United (M.U) cho rằng Leicester xứng đáng giành chức vô địch Premier League mùa này. Sir Alex còn nhận xét rằng tinh thần của các học trò HLV Claudio Ranieri làm ông nhớ đến 'Quỷ đỏ' thời hoàng kim.

Cựu HLV huyền thoại Alex Ferguson của Manchester United (M.U) cho rằng Leicester xứng đáng giành chức vô địch Premier League mùa này. Sir Alex còn nhận xét rằng tinh thần của các học trò HLV Claudio Ranieri làm ông nhớ đến 'Quỷ đỏ' thời hoàng kim.

Leicester đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League một cách thuyết phục - Ảnh: AFP
Leicester hiện đang có ưu thế lớn trong cuộc đua vô địch tại Premier League. Thầy trò HLV Ranieri đứng đầu bảng xếp hạng với 66 điểm, hơn 5 điểm so với đội đứng thứ 2 là Tottenham khi mùa giải chỉ còn 7 vòng đấu nữa là kết thúc.
Với kinh nghiệm 26 năm dẫn dắt M.U và 13 lần danh hiệu vô địch Premier League, những nhận định của Sir Alex là rất có giá trị. Ông cho rằng Leicester sẽ là đội giành chiến thắng chung cuộc ở mùa giải này.
Nhìn Leicester thi đấu, Sir Alex nhớ lại thời hoàng kim của M.U - Ảnh: AFP
"Đây là giai đoạn quan trọng với Leicester. Họ cần phải nghĩ rằng họ có thể mất điểm hoặc thậm chí là thua trận. Tuy nhiên, các đội khác cũng có thể mất điểm. Đó là quy luật của Premier League, giải đấu khó khăn nhất thế giới. Tuy nhiên, cuối cùng thì Leicester cũng sẽ vô địch", Sir Alex nói trên Sky Sports.
Cựu HLV người Scotland cũng cho rằng hiện tại chỉ còn Tottenham là có đôi chút hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch cùng Leicester.  Ông phát biểu: "Thật lòng mà nói thì Tottenham là đội duy nhất có khả năng uy hiếp ngôi vô địch của Leicester. Họ đang chơi thứ bóng đá hấp dẫn nhất mà tôi từng được thấy trong nhiều năm qua. Dù vậy, ưu thế của Leicester là quá lớn".
Leicester biết cách vượt qua những thời điểm khó khăn - Ảnh: AFP
Trong 3 trận thắng gần đây trước Watford, Newcastle United và Crystal Palace, Leicester đều giành 3 điểm bằng tỷ số 1-0. Điều đó khiến cho Sir Alex nhớ lại thời hoàng kim của M.U khi "Quỷ đỏ" cũng biết vượt qua những thời điểm khó khăn để đăng quang.
"Tôi nhớ là vào mùa giải 1996-1997, chúng tôi đã có 8 trận thắng với tỷ số 1-0 và giành chức vô địch. Đó đều là những trận đấu có thể quyết định vận mệnh của chúng tôi. Leicester đã cho thấy sự tập trung trong suốt mùa giải này. Nếu tiếp tục duy trì được điều đó thì chắc chắn họ sẽ vô địch", Sir Alex nói.
Trong tháng 4 này, Leicester sẽ gặp các đối thủ như Southampton, Sunderland, West Ham và Swansea. Đó sẽ là những rào cản khó khăn trước khi thầy trò HLV Ranieri tiến đến chức vô địch lịch sử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.