So sánh lực lượng dự bị của các 'đại gia' Premier League

22/09/2017 14:12 GMT+7

M.U, Manchester City, Chelsea, Arsenal, Tottenham đều đã vượt qua vòng 3 League Cup, với đặc điểm chung dễ đoán: họ đều chiến thắng bằng đội hình 2.

So với vòng đấu gần đây nhất ở Premier League, Man City chỉ dùng lại 3 cầu thủ đá chính ở League Cup (Gabriel Jesus, Raheem Sterling, John Stones). Chelsea dùng lại 2 cầu thủ (Gary Cahill, Cesc Fabregas). M.U cũng dùng lại 2 cầu thủ (Marcus Rashford, Juan Mata). Cá biệt, Arsenal đã thay toàn bộ đội hình chính giữa hai giải đấu.
Tất nhiên, đấy là chỉ nói về hai thời điểm cụ thể: vòng 5 Premier League và vòng 3 League Cup. Khi một cầu thủ vắng mặt trong đội hình chính tại Premier League ở một thời điểm nào đó, điều ấy không nói lên rằng anh ta thuộc diện "cầu thủ dự bị" trong đội của mình. Ví dụ, chẳng ai xếp Eden Hazard (Chelsea) hoặc Alexis Sanchez (Arsenal) vào diện cầu thủ dự bị chỉ vì họ không đá chính trong những vòng đấu gần đây. Nhưng cái nhìn tổng quát vẫn cho thấy: khi các "đại gia" ở Premier League xếp ai vào đội hình chính ở trận địa League Cup thì điều đó gần như đồng nghĩa các cầu thủ ấy sẽ được xem là lực lượng dự bị.
Hãy nhìn lại 7 cầu thủ nêu trên (vừa đá chính ở cả vòng 5 Premier League lẫn vòng 3 League Cup trong màu áo các đội "đại gia"). Gabriel Jesus của Man City là cầu thủ duy nhất trong số ấy luôn đá chính ở mùa bóng này. Nhưng thật ra, Jesus chỉ mới thi đấu tổng cộng 328 phút. Trận nào anh cũng bị thay giữa chừng.
Jesus (trái) đã đá chính trong cả 7 trận của Man City AFP
Ở Man City, tiền vệ trung tâm Fernandinho là cầu thủ duy nhất đã thi đấu đủ 450 phút trong 5 vòng đấu vừa qua. Có 5 cầu thủ khác đã đá chính đủ 5 trận, nhưng không ai chơi đủ 450 phút (Jesus, David Silva, Kevin De Bruyne, Nicolas Otamendi, Ederson). M.U khác hẳn: có đến 7 cầu thủ luôn đá chính (De Gea, Eric Bailly, Phil Jones, Henrikh Mkhitaryan, Antonio Valencia, Nemanja Matic, Romelu Lukaku). Trong số này, chỉ có Mkhitaryan không thi đấu đủ 450 phút.
Arsenal có 5 cầu thủ luôn đá chính (Hector Bellerin, Nacho Monreal, Petr Cech chơi đủ 450 phút và Danny Welbeck, Granit Xhaka không đủ 450 phút). Chelsea cũng có 5 cầu thủ luôn đá chính (Marcos Alonso, N'Golo Kante, Cesar Azpilicueta, Thibaut Courtois chơi đủ 450 phút, và David Luiz).
HLV Wenger sử dụng các cầu thủ trẻ ở League Cup AFP
Kết luận đầu tiên: trong hàng ngũ "đại gia", M.U là đội có lực lượng ổn định nhất hiện nay ở Premier League. Đội hình chính của họ ở Premier League thay đổi ít nhất. Nhưng hễ cần thay đổi, ghế dự bị của M.U vẫn sẽ hoàn thành nhiệm vụ. Arsenal ở vào thái cực ngược lại: mọi cầu thủ trong đội hình chính đều có thể thay đổi. Đây là tình trạng "yếu đều". Man City và Chelsea khác ở chỗ: họ có hai lực lượng chính thức/dự bị khá rõ ràng, nhưng vẫn có những cầu thủ thuộc diện không thể thay thế.
Bài này không bàn về Liverpool bởi đội này đã bị loại khỏi League Cup. Tottenham cũng không được nhắc đến bởi họ không hề có đến "hai đội" sẵn sàng tiến xa trên mọi đấu trường như các đại gia vừa nêu. Ở trận gặp Barnsley ở League Cup vừa qua, Tottenham "chỉ" thay phân nửa đội hình chính so với trận đấu trước đó ở Premier League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.