Son Heung-min giúp Hàn Quốc hạ Trung Quốc, Kyrgyzstan nhiều khả năng đi tiếp

16/01/2019 22:40 GMT+7

Với sự trở lại của ngôi sao số 1 Son Heung-min, Hàn Quốc đã giành chiến thắng 2-0 trước Trung Quốc. Trong khi ở trận còn lại tại bảng C Asian Cup 2019, Kyrgyzstan thắng Philippines 3-1.

Trong trận đấu cuối cùng tại bảng C Asian Cup 2019, tuyển Hàn Quốc đón chào sự trở lại của ngôi sao số 1 Son Heung-min. Tiền đạo đang khoác áo Tottenham ngay lập tức để lại dấu ấn khi góp công trong cả 2 bàn thắng của đội nhà vào lưới Trung Quốc. 
Ở bàn thắng mở tỷ số, Son Heung-min nhận bóng trong vùng cấm địa và pha xử lý khéo léo của anh đã khiến hậu vệ Ke Shi bên phía Trung Quốc phạm lỗi và trọng tài không ngại ngần chỉ tay vào chấm phạt đền. Hwang Ui-jo không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn từ chấm phạt đền ở phút 14 giúp Hàn Quốc vượt lên dẫn trước.
Sau đó, đến phút 51, Son Heung-min chính là người thực hiện pha đá phạt góc, giúp Kim Min-jae đánh đầu nhân đôi cách biệt cho tuyển Hàn Quốc.

tin liên quan

Asian Cup 2019: Hàn Quốc muốn phá bỏ lời nguyền 'vàng giả'

Các quan chức Hàn Quốc đã quyết định trao huy chương vàng cho những người con của các cố tuyển thủ bóng đá từng đăng quang Asian Cup 1960 như một cách phá bỏ lời nguyền để chấm dứt “hạn hán” chức vô địch ở đấu trường bóng đá lớn nhất châu Á năm nay.

Trong trận đấu vừa qua, tuyển Trung Quốc dù có phần lép vế nhưng cũng tạo được một số cơ hội có thể ghi bàn. Trong số này, pha sút bóng Gao Lin trong vùng cấm địa ở phút 70 bị hậu vệ Hàn Quốc cản phá là đáng chú ý nhất.
Ở trận đấu cùng giờ, Vitalij Lux đã trở thành người hùng khi ghi cả 3 bàn thắng giúp cho Kyrgyzstan giành chiến thắng 3-1 trước Philippines. Đại diện của Đông Nam Á chỉ có được bàn thắng danh dự nhờ công của Stephan Schrock khi cục diện trận đấu đã được định đoạt.
Kyrgyzstan nhiều khả năng đi tiếp AFP
Với những kết quả này, Hàn Quốc đứng đầu bảng C với thành tích toàn thắng sau 3 trận và chưa thủng lưới bàn nào. Đứng thứ 2 là Trung Quốc khi có 6 điểm. 
Trong khi đó, chiến thắng trước Philippines giúp Kyrgyzstan có nhiều cơ hội đi tiếp với tư cách là 1 trong 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất. Đội bóng Trung Á có 3 điểm cùng hiệu số bàn thắng/thua là 0 trong khi các đội hạng 3 ở các bảng khác là Palestine (2 điểm), Oman (0 điểm, hiệu số -2), Việt Nam (0 điểm, hiệu số -3), Lebanon (0 điểm, hiệu số -4).  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.