Sterling nghỉ hết mùa giải, tuyển Anh và Man City lo sốt vó

24/03/2016 08:45 GMT+7

Tuyển Anh và CLB Manchester City vừa nhận tin sốc khi tiền vệ ngôi sao Raheem Sterling sẽ gần như bỏ lỡ ở phần còn lại của Premier League do dính chấn thương háng.

Tuyển Anh và CLB Manchester City vừa nhận tin sốc khi tiền vệ ngôi sao Raheem Sterling sẽ gần như bỏ lỡ ở phần còn lại của Premier League do dính chấn thương háng.
Mùa giải 2015 - 2016 gần như khép lại với Sterling sau chấn thương nặng ở háng - Ảnh: Reuters

Trước đó, sau khi giành quyền vào tứ kết Champions League (gặp PSG), Man City tiếp tục tụt dốc ở bóng đá quốc nội khi thua kình địch Manchester United 0-1 ở Premier League. Thất bại này không những khiến đội chủ sân Etihad gần như hết hy vọng cạnh tranh chức vô địch Premier League (kém đội đầu bảng Leicester City đến 15 điểm) mà còn đối mặt với nguy cơ rớt khỏi top 4 khi chỉ hơn những đội xếp sau với khoảng cách 1 điểm.

Không những vậy, Man City còn phải trả giá đắt ở trận derby thành Manchester khi Sterling dính chấn thương nặng sau pha va chạm mạnh với Juan Mata.

Theo thông báo mới nhất, cựu ngôi sao của Liverpool sẽ phải điều trị trong 6 - 8 tuần, đồng nghĩa với việc Sterling sẽ “ngồi chơi xơi nước” trong phần còn lại của mùa giải. HLV Pellegrini dù vẫn có thể đặt niềm tin vào cầu thủ chạy cánh Jesus Navas nhưng với lịch trình thi đấu khá căng ở cuối mùa giải, sự vắng mặt của Sterling chắc chắn sẽ thông tin không vui đối với Man City. Bởi dù không được tin dùng ở mùa này nhưng tiền vệ trị giá 75 triệu USD đang có dấu hiệu lấy lại phong độ ở những trận gần đây. Hơn nữa, Man City còn đối mặt với tình cảnh khủng hoảng lực lượng khi trước đó các trụ cột như thủ thành Joe Hart và trung vệ đội trưởng Kompany cũng dính chấn thương.

Nguy cơ vắng mặt ở EURO 2016 đang hiển hiện trước mắt Sterling (trái) - Ảnh: Reuters

Chấn thương trên cũng khiến cơ hội dự EURO 2016 của Sterling lung lay dữ dội khi ngày hội bóng đá châu Âu sẽ khởi tranh vào ngày 10.6 (tức chỉ còn khoảng 10 tuần). Trong đó, cầu thủ 21 tuổi trước mắt sẽ không thể góp mặt trong đội hình tuyển xứ sở sương mù đấu giao hữu với Đức và Hà Lan trong tháng này. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.