Sturridge tỏa sáng, Liverpool đánh bại Tottenham ở Cúp Liên đoàn

26/10/2016 07:46 GMT+7

Tiền đạo Daniel Sturridge đã gửi lời nhắn đến HLV Jurgen Klopp rằng anh vẫn 'tồn tại' khi lập một cú đúp giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 trước Tottenham để giành quyền vào tứ kết Cúp Liên đoàn Anh.

Kể từ đầu mùa giải đến nay, Sturridge đã gặp khó khăn trong việc chiếm một suất trong đội hình chính của Liverpool. Tuy nhiên, chân sút người Anh vừa ghi điểm trong mắt HLV Klopp khi lập một cú đúp giúp cho "The Kops" có được chiến thắng trước đối thủ mạnh Tottenham ở vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh.
Dù Liverpool không phải thi đấu ở các cúp châu Âu mùa này nhưng HLV Klopp vẫn thận trọng khi thay toàn bộ 11 cầu thủ trong đội hình xuất phát so với trận thắng West Brom hồi cuối tuần qua. Bên phía Tottenham, HLV Mauricio Pochettino cũng chỉ giữ lại Eric Dier trong đội hình xuất phát so với trận hòa với Bournemouth.
Với việc được chơi trên sân nhà, Liverpool tràn lên tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Những pha lên bóng liên tiếp của đội chủ sân Anfield đã mang lại hiệu quả ở phút thứ 9. Sturridge cho thấy phản xạ nhanh nhạy của mình khi chớp thời cơ ghi bàn sau khi cú sút của Marko Grujic đưa bóng trúng hậu vệ Tottenham rồi bay về phía anh.
Sau khi có được bàn thắng mở tỷ số, Liverpool tiếp tục chiếm ưu thế và tạo được thêm 2 cơ hội có thể ghi bàn nữa nhưng các học trò của HLV Klopp đã không tận dụng thành công.
Sturridge cho thấy khả năng dứt điểm của anh vẫn rất tốt Reuters
Dù vậy, các khán giả trên sân Anfield đã có dịp ăn mừng thêm một lần nữa. Phút 64, Georginio Wijnaldum có pha chuyền bóng thông minh để Sturridge thoát xuống và anh không bỏ lỡ cơ hội khi dứt điểm thành công, nhân đôi cách biệt cho Liverpool.
Janssen ghi bàn danh dự cho Tottenham từ chấm phạt đền Reuters
Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, dù rất nỗ lực nhưng Tottenham cũng chỉ có thể ghi được 1 bàn danh dự. Lucas Leiva phạm lỗi với Erik Lamela trong vùng cấm địa và trọng tài cho đội khách được hưởng phạt đền ở phút 76. Vincent Janssen là người thực hiện thành công cú sút từ cự ly 11m. 
Với chiến thắng này, Liverpool giành quyền vào tứ kết Cúp Liên đoàn Anh. Cùng góp mặt với họ là Arsenal, đội giành chiến thắng 2-0 trước Reading.
Chamberlain cũng lập cú đúp cho Arsenal Reuters
Nếu như Liverpool có sự tỏa sáng của Sturridge thì Arsenal cũng nhờ đến phong độ ấn tượng của Alex Oxlade-Chamberlain khi cầu thủ này cũng lập một cú đúp ở các phút 34 và 78.
Với cú đúp trong trận này, Chamberlain đã lập kỷ lục ghi bàn mới trong màu áo Arsenal. Tổng cộng từ đầu mùa giải đến nay, tiền vệ 24 tuổi đã có 5 bàn thắng, thành tích cao nhất kể từ khi anh chuyển sang thi đấu ở sân Emirates vào mùa giải 2010-2011.
Kết quả các trận đấu:
Arsenal 2 - 0 Reading
Liverpool 2 - 1 Tottenham
Bristol City 1 - 2 Hull
Leeds 2 - 2 Norwich (Leeds thắng sút luân lưu 3-2)
Newcastle 6 - 0 Preston North End
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.