Sunderland chia tay Ngoại hạng Anh sau 10 năm vật lộn

30/04/2017 08:05 GMT+7

Trận thua Bournemouth 0-1 khuya ngày 29.4 (giờ VN) ở vòng 35 giải Ngoại hạng Anh, đã chính thức đưa Sunderland xuống giải hạng nhất sau 10 năm vật lộn và sống sót qua các cuộc chạy đua trụ hạng liên miên.

Ở mùa trước, Sunderland đã thoát hiểm ngoạn mục ở những vòng cuối. Nhưng mùa này, dù đặt kỳ vọng thi đấu sáng sủa hơn dưới thời HLV David Moyes với việc chi tiêu mua sắm tăng cường lực lượng rầm rộ, ấy vậy tình thế bế bát hơn với Sunderland.

Tính đến nay, Sunderland chỉ thắng có 5 trận, hòa 6 và thua tới 23 trận. Chỉ có 21 điểm, dù còn 4 trận đấu trong tay nhưng Sunderland thua đội đứng gần nhất ở vị trí trụ hạng là Hull City (hòa Southampton 0-0) đến 13 điểm. Coi như chấm hết.

Đây cũng là cú sốc với HLV Moyes. Từ khi chia tay Everton đến dẫn dắt M.U không thành công, ông phải sang Tây Ban Nha làm việc và trở về Anh dẫn dắt Sunderland thì ngay mùa đầu tiên đã đưa đội này rớt hạng.

Các CĐV Sunderland rất buồn khi chứng kiến đội nhà xuống hạng AFP

Hiện giải Ngoại hạng Anh sẽ còn xác định 2 xuất xuống hạng nữa, trong đó Swansea City và Middlesbrough có thế tiếp bước theo Sunderland, nếu như họ thua ở các trận đấu diễn ra tối nay (30.4) khi Swansea phải đối đầu M.U, còn Middlesbrough gặp Man City.

Cũng khuya ngày 29.4, Leicester City thắng West Brom 1-0 đã chắc suất trụ hạng. Các trận còn lại: Stoke City hòa West Ham 0-0; Crystal Palace thua Burnley 0-2.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.