Sút hỏng phạt đền phút bù giờ, Thái Lan ‘nhường’ Malaysia vào chung kết AFF Cup 2018

Giang Lao
Giang Lao
05/12/2018 21:20 GMT+7

Một kết quả không ai ngờ tới khi chung cuộc tuyển Malaysia hai lần lội ngược dòng thủ hòa Thái Lan 2-2 tối ngày 5.12 để vào chung kết nhờ luật bàn thắng ghi sân khách, nhưng cũng suýt nữa bị loại vì quả 11m ở phút bù giờ may nhờ tiền đạo Adisak Kraisorn sút hỏng.

[HIGHLIGHTS] DIỄN BIẾN TRẬN ĐẤU THÁI LAN - MALAYSIA
Quả thực kịch tính trên sân Rajamangala đã diễn ra nghẹt thở cho đến tận những giây cuối trận bán kết lượt về giữa Thái Lan và Malaysia.
Sau khi Thái Lan 2 lần dẫn trước các phút 21 (Irfan Zakaria đá phản) và Pansa Hemviboon ghi phút 63, nhưng Malaysia cũng quả cảm 2 lần xuất sắc ngược dòng gỡ hòa do công Syahmi ghi phút 28 và Norshahrul Talaha ghi phút 71.
Tỷ số hòa 2-2 trên sân khách giúp Malaysia giữ vé vào chung kết, và đã chơi phòng ngự kín kẽ để bảo vệ. Thế nhưng, ở những phút bù giờ hậu vệ người hùng Syahmi của Malaysia để bóng chạm tay trong cầm cấm. Trọng tài Adham Makhadmeh (người Jordan) lập tức thổi phạt đền.
HLV Milovan Rajevac của tuyển Thái Lan chết lặng khi đội nhà bị loại FAT
Trước một cơ hội quá lớn để lấy lại suất vào chung kết từ tay đối phương, thế nhưng tiền đạo đang dẫn đầu giải vua phá lưới với 8 bàn Adisak Kraisorn đã không vượt qua được áp lực đá bay luôn cơ hội của Thái Lan, khi sút vọt xà ra ngoài khiến hơn 40.000 khán giả nhà chết lặng trên khán đài.
Trong khi, khoảng gần 5.000 CĐV Malaysia từ chỗ “chết đi” đã “sống lại”, còn các tuyển thủ Malaysia đã ăn mừng hoành tráng sau khi không ngờ lại vào chung kết một cách kịch tính không thể ngờ như vậy.
Tuy nhiên, nhìn chung cuộc Malaysia đã rất xứng đáng vào chung kết khi họ chơi trận lượt đi trên sân nhà Bukit Jalil tuyệt hay, nhưng chỉ thiếu bàn thắng để phải hòa 0-0 đầy bất lợi.
Malaysia (áo vàng) đã gây sốc khi loại ứng viên số 1 Thái Lan FAM
Thế nhưng, ở tình thế cực kỳ khó khăn trong lượt về phải chơi trên sân đối phương được đánh giá mạnh hơn hẳn, ấy vậy mà các cầu thủ Malaysia đã đứng vững và tạo nên cú sốc lớn nhất từ đầu giải AFF Cup năm nay: loại ứng viên vô địch số 1 Thái Lan ngay thánh địa của đối thủ này bằng trận hòa 2-2.
Ở chung kết, Malaysia sẽ gặp tuyển Việt Nam hoặc Philippines sau trận bán kết lượt về còn lại diễn ra vào tối 6.12 lúc 19 giờ 30 tại sân Mỹ Đình (Hà Nội). Ở lượt đi, tuyển Việt Nam tạm dẫn lợi thế khi thắng 2-1. Trước đó, ở vòng bảng, tuyển Việt Nam đã thắng Malaysia 2-0.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.