Tài năng trẻ bóng đá Pháp bị băng đảng tội phạm hạ sát

Tây Nguyên
Tây Nguyên
11/09/2018 20:17 GMT+7

Bóng đá Pháp vừa nhận hung tin khi cựu hậu vệ trẻ của CLB Saint-Etienne là William Gomis bị bắn chết bởi hàng loạt phát súng kinh hoàng từ những tên côn đồ.

Theo thông tin từ công tố viên của Pháp, cầu thủ 19 tuổi được đánh giá có tương lai đầy hứa hẹn bị côn đồ bắn chết cùng một thiếu niên 14 tuổi được cho là từ một cuộc trả thù của băng đảng tội phạm có liên quan đến đường dây buôn bán ma túy. Cảnh sát đã tìm thấy 24 khẩu súng xung quanh hiện trường, trong đó có cả súng AK-47.
Báo giới địa phương cho hay William - từng chơi cho đội trẻ của St Etienne (một CLB nổi tiếng của giải Ligue 1), đã bị bắn chết ngay tại chỗ trong khi ngồi trong một chiếc xe hơi ở khu dân cư Berthe, nằm ở ngoại ô Toulon. Một thiếu niên 14 tuổi người Đông Âu (chưa công bố danh tính) ngồi cạnh William trước khi cả hai đều không chịu nổi hàng loạt đạn súng máy trong những giờ đầu của ngày 10.9 (theo giờ địa phương).

tin liên quan

Tuyển thủ Colombia bị dọa giết vì nhận thẻ đỏ trong trận thua Nhật Bản

Nỗi ám ảnh về vụ hậu vệ Andres Escobar bị bắn chết do đá phản lưới nhà ở World Cup 1994 vừa trở lại ám ảnh bóng đá Colombia sau khi cảnh sát nước này vừa điều tra mối đe dọa nhằm vào tiền vệ Carlos Sanchez, người bị phạt thẻ đỏ khiến đội nhà thua sốc Nhật Bản ở  bảng H tại World Cup 2018.

“Đó là gần như chắc chắn một vụ trả đũa trong liên quan đến một cuộc chiến ma túy. Một nhóm thanh niên bịt mặt đen và sử dụng nhiều vũ khí khác nhau, trong đó có cả AK-47 đã ra khỏi một chiếc xe khác và sau đó nổ súng. Gomis đã bị bắn chết tại chỗ, trong khi nạn nhân thứ hai được đưa đến bệnh viện nhưng chết vài giờ sau đó. Khoảng 24 khẩu súng đã được tìm thấy trong vùng lân cận của hiện trường vụ án sau vụ nổ súng vào khoảng 12 giờ 25 phút giờ ngày 10.9 tại La Seyne-sur-Mer, ngoại ô Toulon”, một nguồn tin điều tra có trụ sở tại thành phố ven biển Địa Trung Hải cho biết.
Berthe - nơi Gomis được nuôi dưỡng trong một gia đình ban đầu từ Senegal, vốn là một trong những khu vực khét tiếng tội phạm. Bạo lực ở khu vực này rất phổ biến, trong khi cảnh sát gần đây đã báo cáo về sự gia tăng rất lớn trong tội phạm kết nối với đường dây buôn bán ma túy. Bernard Marchal - công tố viên ở Toulon, cho hay các thành viên khác của gia đình Gomis, trong đó có một người em trai, được cho là mục tiêu của băng đảng tội phạm trong những tuần gần đây.
“Mọi thứ đang được thực hiện để truy bắt thủ phạm”, ông Marchal, người đang thực hiện cuộc điều tra với sự hỗ trợ tư pháp từ Marseille, tiết lộ.
Hàng chục khẩu súng được tìm thấy ở những vùng lân cận hiện trường vụ William Gomis bị bắn chết REUTERS
Cái chết của William Gomis đã để lại nhiều nỗi buồn trong lòng đồng đội, người hâm mộ bóng đá Pháp, đặc biệt là ở La Seyne-sur-Mer. Hậu vệ 19 tuổi này được hứa hẹn sẽ trở thành một cầu thủ nổi tiếng và có thể khoác áo tuyển Pháp hoặc Senegal trong tương lai. William Gomis lần đầu tiên ký hợp đồng với St-Etienne khi 15 tuổi và là đội trưởng đội B của đội bóng này. Anh đã không gia hạn hợp đồng của mình trong mùa hè vừa qua. Đây là yếu tố mà chính quyền và CLB nghi ngờ có sự tác động từ những rắc rối trong cuộc sống cá nhân.
Trong suốt thời gian ở St-Etienne, Gomis trở nên đặc biệt thân thiết với cựu tiền đạo của CLB Swansea và Pháp là Bafetimbi Gomis, người hiện đang khoác áo CLB Al-Hilal (Ả Rập Saudi). Nhiều người cho rằng cặp đôi này là họ hàng, nhưng thực tế họ chia sẻ chỉ là “những người bạn rất thân thiết”. Sau khi hay tin, CLB St-Etienne, từ quản lý, HLV, cầu thủ đến các nhân viên khác, đều bày tỏ nỗi buồn sâu sắc trước cái chết đột ngột của William.
William Gomis chưa bao giờ ra mắt đội 1 của CLB St-Etienne, nhưng đã đại diện cho đội B 18 lần mùa trước. Đồng đội Anthony Maisonnial luyến tiếc: “Tôi bị sốc và rất buồn. Khi hay tin, tôi đã nghĩ tôi đang có một cơn ác mộng. Tất cả những khoảnh khắc và thú vui của chúng tôi đã dành cho nhau sẽ mãi mãi trong ký ức của tôi…”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.