Tạm biệt Enrique, chờ kỷ nguyên mới ở Barcelona

20/04/2017 13:36 GMT+7

Bị loại khỏi tứ kết Champions League là kết thúc buồn bã trong mùa giải cuối cùng của Luis Enrique tại Barcelona, nhưng đó là khởi đầu cho một bộ mặt hoàn toàn mới của đội bóng.

Barcelona đã làm nên lịch sử với cú lội ngược dòng không tưởng trước Paris Saint-Germain, nhưng họ đã thất bại trước Juventus. Chiến thắng 3-0 ở Turin là kết quả quá có lợi để Bà đầm già bước tiếp và họ đã tận dụng triệt để điều này.
Trong buổi họp báo trước trận lượt về, Erique nói rằng: “Nếu chúng tôi có bàn đầu tiên, toàn đội sẽ tạo ra bàn thứ hai, thứ ba. Đội bóng có thể ghi đến 5 bàn thắng.” Nhưng dưới sự cổ vũ của 9 vạn CĐV nhà, Barca đã không thể chọc thủng lưới đối thủ dù chỉ một lần.
Có lẽ Unai Emery sẽ hiểu vì sao đội bóng của ông lại bị Barca loại khỏi giải đấu khi nhìn vào hệ thống phòng ngự khoa học và vững vàng của Juventus. Lionel Messi có một vài tình huống đáng kể, nhưng nhìn chung Barca đã hoàn toàn bất lực. Đây là mùa thứ hai liên tiếp Barca bị loại trước khi bước vào bán kết, cũng là lúc đội bóng cần đập đi để xây lại đội bóng từ con số không.
Ngoài việc tìm một HLV thích hợp ngồi vào chiếc ghế nóng, Barca phải giải quyết bài toán lực lượng vì những bản hợp đồng thất bại trong hai mùa giải vừa qua. Sự ưu tiên hàng đầu vẫn là tìm một tiền vệ kiến thiết như Xavi Hernandez trong bối cảnh Andres Iniesta không còn đủ sức cày ải như vài năm trước.
Nhạc trưởng Iniesta (8) đã không còn đủ sức gánh vác tuyến giữa của Barcelona AFP
Nhưng trước tiên, ngay lúc này đội bóng xứ Catalan có thể níu kéo hy vọng ở La Liga khi chuẩn bị cho trận El Clasico tại Santiago Bernabeu. Sau trận hòa Juventus đêm qua, Gerard Pique lên tiếng: “Mặc dù Barca không có điểm rơi phong độ tốt nhất, nhưng chúng tôi có thể giành chiến thắng ở Siêu kinh điển”.
Dù vậy, ngay cả khi đánh bại Real, Barca cũng không giành được ngôi đầu bởi Real còn một trận chưa đấu. Barca vẫn còn trận chung kết Cúp nhà Vua với Alaves để cứu vớt một mùa giải thất bại, nhưng danh hiệu này chẳng thể khiến người hâm mộ cảm thấy hài lòng.
Sau cú ăn ba trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Barca, Enrique đã thất bại trong việc tái lập thành tích này trong 2 mùa giải tiếp theo. Điểm sáng duy nhất trong mùa này có lẽ là cú lội ngược dòng kinh điển trước đại diện đến từ Pháp. Đó cũng là kỷ niệm đẹp sau cùng của Lucho trong chặng đường ngắn ngủi nhưng đầy vinh quang với Barcelona. Kỷ nguyên mới đang dần hình thành và người hâm mộ có quyền chờ đợi những điều kỳ diệu sắp xảy đến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.