Thái Lan nhắm đến cựu HLV 'vô kỷ luật' của tuyển Indonesia

Tây Nguyên
Tây Nguyên
02/05/2019 10:26 GMT+7

Dư luận bóng đá Thái Lan vừa xôn xao bàn tán trước thông tin Liên đoàn Bóng đá nước này (FAT) đang đàm phán với nhà cầm quân người Tây Ban Nha Luis Milla Aspas để dẫn dắt tuyển quốc gia. Ông Milla là cựu HLV tuyển Indonesia vừa bị sa thải năm ngoái với lý do... vô kỷ luật.

Tờ Siam Sports (Thái Lan) hôm 30.4 dẫn thông tin từ truyền thông Indonesia cho biết cựu HLV của nước này là Luis Milla chuẩn bị được bổ nhiệm nắm quyền tuyển Thái Lan hướng đến vòng loại World Cup 2022.
Theo đó, một số trang tin tức của Indonesia cho biết nhà cầm quân 53 tuổi chắc chắn sẽ tiếp quản “Voi chiến” để thay thế HLV Sirisak Yodyardthai sau King’s Cup 2019, giải đấu có sự tham dự của tuyển Việt Nam, Ấn Độ và Curacao diễn ra từ ngày 5 - 8.6 tại Thái Lan.
HLV Yodyardthai sẽ phải chứng tỏ khả năng ở King's Cup 2019 CHỤP MÀN HÌNH
Trong khi đó, thông dịch viên của HLV Luis Milla cho hay chiến lược gia từng dẫn dắt các tuyển trẻ Tây Ban Nha (U.19, U.20, U.21 và U.23) và CLB Zaragoza hiện đang được một số CLB liên hệ nhưng cũng sẵn sàng trở lại dẫn dắt một tuyển quốc gia.
Thông tin trên làm xôn xao dư luận Thái Lan khi Luis Milla (cựu hậu vệ nổi tiếng của CLB Real Madrid và Valencia) năm ngoái vừa bị Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) sa thải với nguyên nhân được cho là ông này vô kỷ luật. Theo đó, Luis Milla được PSSI bổ nhiệm hồi tháng 1.2017 thay thế cho Alfred Riedl dẫn dắt tuyển Indonesia kiêm tuyển Olympic nước này.

tin liên quan

Tuyển Thái Lan căng đầu tìm “sát thủ” thực thụ
King’s Cup 2019 được xem là giải đấu để HLV Sirisak Yodyardthai cải thiện khả năng ghi bàn cho tuyển Thái Lan nhưng nhà cầm quân này đang căng đầu tìm “sát thủ” thực thụ cho hàng tiền đạo “Voi chiến” nhằm hướng đến mục tiêu lấy lại ngôi số 1 của bóng đá Đông Nam Á.
Tuy nhiên, sau khi dẫn dắt tuyển Olympic ở ASIAD 18 giữa năm ngoái trên sân nhà, HLV Luis Milla đã trở về thăm nhà và không quay trở lại đúng hẹn. Tháng 10.2018, PSSI đã quyết định sa thải Luis Milla vào tháng 10.2018 với lý do nhà cầm quân này không tuân thủ kỷ luật.
Sau đó, trong một phát biểu của mình, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã chỉ trích PSSI đã không làm đúng những điều khoản hợp đồng (trong đó có việc chậm trả lương) nên đã khiến ông bất mãn bỏ về nước.
Tuyển Thái Lan (áo xanh) đang quyết tâm tìm lại vị thế ở Đông Nam Á CHỤP MÀN HÌNH
Trước thông tin trên, FAT đã bác bỏ thông tin trên khi cho rằng đó chỉ là tin đồn được người đại diện của HLV Luis Milla tung ra truyền thông. Trước đó, FAT đã chỉ định HLV Yodyardthai tiếp tục dẫn dắt tuyển Thái Lan tại King’s Cup 2019 và có thể sẽ ký hợp đồng dài hạn sau khi nhà cầm quân này hoàn tất các chứng chỉ huấn luyện đủ điều kiện theo quy định của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.