Thái Lan triệu tập lực lượng thiện chiến cho Asian Cup 2019

19/12/2018 20:31 GMT+7

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) vừa công bố danh sách tập trung 27 cầu thủ chuẩn bị tham dự VCK Asian Cup 2019 với sự trở lại của nhiều ngôi sao như Kawin, Tristan Do, Theerathon, Chanathip Songkrasin hay Teerasil Dangda.

Sau thất bại ở AFF Cup 2018, đội tuyển Thái Lan đã có những bước chuẩn bị đầu tiên cho vòng chung kết Asian Cup diễn ra vào tháng 1.2019 tại UAE.
Theo đó, HLV Milovan Rajevac đã công bố danh sách gồm 27 cầu thủ cho đợt tập trung diễn ra từ ngày 19.12 và sau đó một tuần sẽ chính thức chốt lại 23 cái tên lên đường tham dự Asian Cup 2019.
So với lực lượng vừa tham dự AFF Cup 2018, danh tập tập trung của tuyển Thái Lan đợt này có sự trở lại của 4 ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài là thủ môn Kawin Thamsatchanan (OH Leuven, Bỉ), hậu vệ Theerathon Bunmathan (Vissel Kobe, Nhật), Chanathip Songkrasin (Consadole Sapporo, Nhật) và Teerasil Dangda (Sanfrecce Hiroshima, Nhật).
Teerasil Dangda đang được xem là chân sút tốt nhất của Thái Lan hiện nay AFP
Cũng cần nói thêm, do AFF Cup 2018 là giải đấu không thuộc FIFA tổ chức nên 4 cầu thủ nói trên đã không được các CLB chủ quản cho phép trở về thi đấu cho tuyển Thái Lan. Đó cũng được xem là một trong những nguyên do khiến tuyển Thái Lan không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch. 
Bên cạnh sự trở lại của bốn ngôi sao trên, HLV Rajevac còn gọi lại các trụ cột như hậu vệ Tristan Do, trung vệ Peerapat Notchaiya, tiền vệ Pokklaw Anan hay tiền đạo Siroch Chatthong…
Đặc biệt, FAT cũng đã quyết định bổ sung cho HLV Rajevac một trợ lý đắc lực đó là ông Choketawee Promrut.
Choketawee Promrut từng là cầu thủ thi đấu ở vị trí tiền vệ, năm 2005 ông gia nhập HAGL và thi đấu 38 trận tại V-League. Sau khi kết thúc nghiệp quần đùi áo số vào năm 2010, 3 năm sau ông bắt đầu chuyển sang cầm quân và năm 2015 nắm quyền dẫn dắt đội tuyển U.23 Thái Lan, giúp đội tuyển giành HCV SEA Games năm đó.
Chủ tịch FAT Somyot Poompunmuang bổ sung ông Choketawee (phải) làm trợ lý cho HLV Rajevac ở Asian Cup 2019 Bangkok Post
Chia sẻ sau khi được bổ nhiệm làm trợ lý, ông Choketawee cho biết: "Cảm ơn FAT vì đã tin tưởng và giao nhiệm vụ cho tôi trên đội tuyển quốc gia. Tôi sẽ cố gắng truyền đạt kinh nghiệm cho các cầu thủ, giúp họ lấy lại sự tự tin. Mỗi người có một việc riêng và tôi có nhiệm vụ kết nối cầu thủ với HLV Rajevac".
Theo kế hoạch, tuyển Thái Lan sẽ có trận thi đấu tập với CLB Thai Honda vào ngày 26.12, trước khi HLV Rajevac chính thức chốt lại danh sách 23 cầu thủ sẽ lên đường sang UAE tham dự Asian Cup 2019.
Tại UAE, Thái Lan sẽ có trận giao hữu với tuyển Oman vào ngày 2.1, trước khi chính thức bước vào vòng bảng (A) gặp Ấn Độ (ngày 6.1), Bahrain (ngày 10.1) và chủ nhà UAE (ngày 14.1).
Danh sách triệu tập của Thái Lan
Thủ môn: Kawin Thamsatchanan (OH Leuven), Siwarak Tedsungnoen (Buriram United), Chatchai Budprom (BG Pathum United), Saranon Anuin (Chiangrai United)
Hậu vệ: Theerathon Bunmathan (Vissel Kobe), Peerapat Notchaiya, Tristan Do, Mika Chunuonsee (all Bangkok United), Adisorn Promrak (Muangthong United), Chalermpong Kerdkaew (Nakhon Ratchasima), Pansa Hemviboon, Korrakod Wiriyaudomsiri (both Buriram United), Suphan Thongsong (Suphanburi), Shinniphat Leeaoh (Chiangrai United)
Tiền vệ: Chanathip Songkrasin (Consadole Sapporo), Pokklaw Anan, Sanrawat Dechmitr, Sumanya Purisay (all Bangkok United), Tanaboon Kesarat, Thitipan Puangchan (both BG Pathum United), Sasalak Haiprakhon, Supachok Sarachat (both Buriram United)
Tiền đạo: Teerasil Dangda (Sanfrecce Hiroshima), Adisak Kraisorn (Muangthong United), Siroch Chatthong (PT Prachuap), Supachai Jaided (Buriram United), Chananan Pombuppha (Suphanburi)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.