Thần đồng Iraq từng khuấy đảo hàng thủ tuyển VN chuẩn bị gia nhập Man City

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/04/2019 15:05 GMT+7

Thần đồng 18 tuổi Mohanad Ali của tuyển Iraq từng khuấy đảo hàng thủ tuyển Việt Nam (VN) tại vòng bảng Asian Cup 2019 vừa được CLB “đại gia” Manchester City (Man City) liên hệ để tiến hành ký hợp đồng ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới.

Mohanad là một trong những ngôi sao nổi bật tại Asian Cup 2019 đầu năm nay, trong đó từng khiến hàng thủ tuyển VN “bở hơi tai” ở lượt trận đầu tiên bảng D thuộc Asian Cup 2019 với khả năng kiểm soát bóng ở tốc độ cao siêu hạng, kỹ thuật lắt léo và dứt điểm quyết đoán.
Chính cầu thủ được ví là thần đồng bóng đá Iraq này là người mở gỡ hòa 1-1 và góp công ở 2 bàn thắng còn lại giúp Iraq ngược dòng thắng thầy trò HLV Park Hang-seo với tỷ số 3-2. Đây là trận thua đầy tiếc nuối của tuyển VN khi nhà vô địch Đông Nam Á đã thi đấu rất tốt trước một Iraq được đánh giá cao hơn hẳn.
Mohanad (trái) là nhân vật chính khiến tuyển VN phải chấp nhận trận thua tiếc nuối ở trận mở màn Asian Cup 2019 AFP
Mặc dù Iraq phải dừng bước ở vòng 16 đội tại Asian Cup 2019 sau thất bại 0-1 trước Qatar (đội sau đó vô địch giải) nhưng màn trình diễn của Mohanad đã thu hút sự quan tâm của một số CLB hàng đầu châu Âu như Man City, Manchester United (Anh), FC Midtjylland (Đan Mạch), KRC Genk (Bỉ), Slavia Praha (Czech), Juventus và Cagliari (Ý).
Tuy nhiên, chân sút 18 tuổi này đã quyết định từ chối những lời đề nghị béo bở để tiếp tục chơi cho CLB Al Shorta của Iraq nhằm tìm kiếm cơ hội thi đấu ở Trung Đông hoặc các giải đấu hàng đầu châu Á. Phó chủ tịch của CLB Al Shorta là Wahad Al-Taei gần đây tuyên bố rằng Mohanad sẽ từ chối các đề nghị từ châu Âu vì lý do cá nhân và gia đình để hy vọng gia nhập CLB Al Ain FC (UAE).
Thế nhưng, mọi việc đang có chiều hướng ngược lại do Mohanad vừa tiết lộ đang xem xét lại quyết định ở lại châu Á khi đang quan tâm đến việc chuyển đến Premier League của Anh. Theo nguồn tin từ báo giới Iraq, người đại diện của tài năng trẻ trên được cho là đang đàm phán với nhà vô địch Anh Man City để hoàn tất việc ký hợp đồng vào mùa hè này.
“Sau khi nỗ lực hết sức, Mohanad cuối cùng đã bị thuyết phục về sự cần thiết phải chuyển đến châu Âu và từ bỏ ý tưởng chơi chuyên nghiệp ở vùng Vịnh. Và đây là những gì chúng tôi sẽ làm việc trong những ngày tới”, người đại diện của tài năng trẻ người Iraq nói với IraqFPG.
CLB Man.City đã gửi lời đề nghị chính thức đến CLB Al Shorta đẻ chiêu mộ Mohanad CHỤP MÀN HÌNH
Khả năng chuyển đến Man City của tiền đạo 18 tuổi trên dường như chỉ còn là vấn đề thời gian do CLB đang được dẫn dắt bởi HLV Pep Guardiola trước đó đã đưa ra lời đề nghị chính thức cho Mohanad gia nhập đội bóng vào mùa hè này. Theo đó, CLB Al Shorta đã chính thức nhận được lời đề nghị vào ngày 28.3 nhưng vẫn chưa có phản hồi.
Trong khi đó, Al-Sumaria News dẫn lời người đại diện của Mohanad tiết lộ đội chủ sân Etihad đang nóng lòng muốn đàm phán để xác định các điều khoản hợp đồng và phí chuyển nhượng. “Tôi đang rất cố gắng để hoàn tất thủ tục cho Mohanad chuyển đến Man City. Điều này nằm trong khả năng của tôi và thuận lợi hơn khi các nhu cầu đều trùng khớp với mong muốn của đội bóng Anh (Man.City) trong việc hoàn tất các điều khoản hợp đồng”, người đại diện của thần đồng bóng đá Iraq nói thêm.
Theo báo giới châu Á, nếu Mohanad được Man City chiêu mộ sẽ là một tin vui cho người hâm mộ Iraq. Bởi việc được thi đấu ở môi trường bóng đá phát triển sẽ giúp thần đồng này phát huy tài năng để đóng góp cho tuyển quốc gia hướng đến góp mặt ở VCK World Cup 2022 và Asian Cup 2023.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.