Thất nghiệp, Yaya Toure tìm đến Trung Quốc

17/05/2019 18:47 GMT+7

Cựu tiền vệ ngôi sao Yaya Toure của Man City chuẩn bị ký hợp đồng với CLB Qingdao Huanghai - đội đang chơi ở giải hạng 2 Trung Quốc, sau nhiều tháng thất nghiệp.

Thông tin về cựu tiền tuyển thủ Bờ Biển Ngà đến Trung Quốc được chính CLB CLB Qingdao Huanghai xác nhận với AFP ngày 17.5. Cầu thủ 36 tuổi này thất nghiệp kể từ tháng 12 năm ngoái sau 3 tháng thi đấu không thành công tại CLB Olympiakos ở Hy Lạp.
Toure đã không thể trụ lại CLB Olympiakos sau 3 tháng thi đấu AFP
Trước đó, nhiều thông tin cho rằng Toure đã giã từ sự nghiệp nhưng tiền vệ từng khoác áo Barcelona phủ nhận với tuyên bố rằng muốn tiếp tục thi đấu “thêm vài năm nữa”. Và đội bóng miền đông Trung Quốc Qingdao Huanghai được xem là “bến đỗ” mới của Toure. CLB Qingdao Huanghai hiện đang đứng đầu bảng xếp hạng giải hạng 2 Trung Quốc (China League One) sau 9 vòng đấu với 22 điểm.
Theo AFP, hình ảnh của Toure đến sân bay của thành phố Qingdao đã xuất hiện trên truyền thông và báo giới Anh cho biết tiền vệ này chuẩn bị ký hợp đồng có thời hạn 6 tháng. Tuy nhiên, người phát ngôn của CLB Qingdao Huanghai lại cho rằng Toure đến để kiểm tra sức khỏe để đánh giá liệu có thể ký hợp đồng hay không. “Đội ngũ huấn luyện sẽ đánh giá tình trạng thể chất và khả năng quyết định liệu anh ấy có phù hợp với đội của chúng tôi hay không”, người phát ngôn trên nói với AFP.
CLB Qingdao Huanghai (phải) hiện đang dẫn đầu giải hạng 2 Trung Quốc CHỤP MÀN HÌNH
Toure từng trải qua 8 mùa giải thành công với nhà vô địch Premier League Man City trước khi được rời đi vào mùa hè năm ngoái. Từ lâu, tiền vệ người Bờ Biển Nga đã được nhiều CLB Trung Quốc liên hệ với những lời mời hậu hỉ nhưng anh đều từ chối.
Thậm chí vào năm 2016, khi còn ở Man City, người đại diện Toure từng  thẳng thừng từ chối đề nghị của CLB Jiang Suning, đội đang chơi ở giải hàng đầu Trung Quốc (Chinese Super League), rằng: “Chúng tôi không muốn đến đó. Và chúng tôi sẽ không bao giờ đến Trung Quốc. Yaya không nghĩ về tiền. Yaya nghĩ về bóng đá”.
Hiện tại, CLB Qingdao Huanghai cũng đang sở hữu chân sút Ricardo Vaz Te, cựu tiền đạo người Bồ Đào Nha từng chơi cho CLB Bolton và West Ham United.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.