Thêm một quan chức FIFA bị bắt vì tham nhũng

Tây Nguyên
Tây Nguyên
22/11/2018 15:15 GMT+7

FIFA lại chứng kiến thêm một quan chức dính bê bối tham nhũng sau khi Phó chủ tịch Ủy ban Đạo đức của tổ chức này là Sundra Rajoo bị bắt ở quê hương Malaysia.

Theo AFP, ông Rajoo bị cơ quan điều tra chống tham nhũng Malaysia bắt giữ sau khi bay về quê hương từ Zurich (Thụy Sĩ) hôm 20.11. Quan chức này trước đó đã phải tạm thôi các chức vụ ở FIFA sau khi bị cáo buộc tham nhũng. Theo báo giới Malaysia, Rajoo bị bắt để lấy lời khai liên quan đến một cuộc điều tra nói trên.
Ông Rajoo bị cáo buộc lợi dụng chức quyền để trục lợi tại quê nhà Malaysia CHỤP MÀN HÌNH
Vị quan chức trên đã bị giam giữ 1 đêm trước khi được thả ra, luật sư của ông Rajoo là Cheow Wee nói với AFP. Ngoài chức vụ ở FIFA, ông Rajoo còn là giám đốc của Trung tâm Trọng tài Quốc tế Châu Á có trụ sở tại Malaysia. Luật sư Cheow cho biết Ủy ban chống tham nhũng của Malaysia (MACC) đã áp dụng các điều luật để giữ ông Rajoo trong 7 ngày vì “họ muốn hỏi ông ấy về một cáo buộc tham nhũng”.
Trước đó, ông Rajoo đã bị buộc tội lợi dụng chức quyền của mình để trục lợi nhờ được những ưu đãi tài chính. Phương tiện truyền thông địa phương cho hay ông Rajoo đã từ bỏ vị trí của mình tại trung tâm trọng tài. “Thân chủ của tôi bảo đảm rằng ông sẽ mở rộng sự hợp tác đầy đủ với MACC liên quan đến việc điều tra”, luật sư của ông Rajoo nói, nhưng cho biết thêm rằng chính quyền không thể bắt giữ ông.
Rajoo được bổ nhiệm vào năm ngoái với tư cách là một trong hai Phó chủ tịch phòng xét xử của Ủy ban Đạo đức FIFA đã “hạ bệ” một số giám đốc điều hành bóng đá bị Bộ Tư pháp Mỹ truy tố trong cuộc điều tra tham nhũng chấn động bóng đá thế giới. Ông cũng là thành viên xét xử dẫn đến án phạt cấm cựu Chủ tịch FIFA Sepp Blatter và cựu Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Âu UEFA Michel Platini do dính đến một khoản thanh toán mờ ám.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.