Thủ môn Bravo giúp Chile đánh bại Bồ Đào Nha ở bán kết Confederations Cup

29/06/2017 07:35 GMT+7

Thủ môn Claudio Bravo trở thành người hùng của tuyển Chile khi cản phá thành công cả 3 quả đá luân lưu, giúp nhà vô địch Nam Mỹ loại Bồ Đào Nha ở bán kết Confederations Cup 2017.

Trong trận bán kết 1 Confederations Cup 2017, nhà vô địch châu Âu Bồ Đào Nha đối đầu cùng nhà vô địch Nam Mỹ Chile. Đây được chờ đợi là một trận đấu hấp dẫn nhưng những gì diễn ra tại Kazan không thực sự làm hài lòng người hâm mộ.
Bồ Đào Nha và Chile không tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn trong suốt 90 phút thi đấu chính thức. Diễn biến trận đấu chỉ trở nên sôi nổi hơn khi trận đấu bước vào hiệp phụ. Trọng tài đã bỏ qua một quả phạt đền rõ ràng cho Chile khi Jose Fonte phạm lỗi với Francisco Silva trong vùng cấm địa Bồ Đào Nha. Tiếp theo đó là 2 tình huống dứt điểm trúng khung gỗ của Arturo Vidal và Martin Rodriguez.
Xét một cách công bằng, Chile xứng đáng giành chiến thắng hơn trong trận đấu vừa qua. Đội bóng này đã tái hiện hình ảnh khi giành chức vô địch Copa America 2 lần liên tiếp bằng lối thi đấu quả cảm, mạnh mẽ.
Trong 90 phút thi đấu chính thức, hai đội chơi đôi công với những pha tấn công qua lại khung thành của nhau. Tuy nhiên, số tình huống thực sự nguy hiểm là không nhiều. 
Cristiano Ronaldo, ngôi sao sáng nhất bên phía Bồ Đào Nha đã không thể hiện được nhiều khi bị các hậu vệ Chile đeo bám quyết liệt. Trong khi đó, trên hàng công của Chile, Alexis Sanchez cũng im hơi lặng tiếng.
Chile có 2 lần đưa bóng trúng khung gỗ khung thành Bồ Đào Nha AFP
Những tình huống đáng chú ý chỉ bắt đầu xuất hiện khi trận đấu bước vào hiệp phụ. Sanchez có cơ hội đầu tiên nhưng anh lại đánh đầu đi chệch cột dọc trong sự nuối tiếc của đồng đội. 
Pha bóng mà Chile đáng lẽ ra phải được hưởng phạt đền diễn ra trong hiệp phụ thứ 2. Công nghệ video không được các trọng tài sử dụng trong tình huống này nhưng những pha quay chậm trên truyền hình cho thấy Fonte đã phạm lỗi với Silva. 
Thủ môn Bravo đã cản phá thành công cả 3 quả sút luân lưu AFP
Người hâm mộ Chile tiếp tục ôm đầu tiếc nuối khi Vidal rồi Rodriguez làm rung chuyển khung thành Bồ Đào Nha ở những phút sau đó. 
Tuy nhiên, cuối cùng Chile cũng là đội có được niềm vui thắng trận. Ở những loạt sút luân lưu, thủ môn Bravo đã thi đấu vô cùng xuất sắc khi cản phá thành công các cú sút của Ricardo Quaresma, Joao Moutinho và Nani. Trong khi đó, Vidal, Charles Aranguiz và Sanchez đã dứt điểm chính xác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.