Thủ quân tuyển Thái Lan Dangda kêu gọi tinh thần chiến đấu của 'Voi chiến'

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/01/2019 21:45 GMT+7

Sau thất bại ở trận mở đầu Asian Cup 2019, Phó thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwon tuyên bố sẽ không 'truy cứu' trách nhiệm của FAT. Còn thủ quân Teerasil Dangda kêu gọi tinh thần chiến đấu của 'Voi chiến'.

[VIDEO] HLV CỦA THÁI LAN NÓI GÌ TRƯỚC KHI BỊ SA THẢI?
Theo Bangkok Post ngày 7.1, ông Prawit Wongsuwon (người cũng kiêm chức Chủ tịch cơ quan thể thao Thái Lan) đã lên tiếng từ chối can thiệp vào nội bộ FAT trước làn sóng chỉ trích từ những cổ động viên sau thất bại sốc 1-4 trước Ấn Độ ở lượt trận đầu bảng A tại Asian Cup 2019. Đây được xem là trận thua bẽ mặt của bóng đá Thái Lan khi là lần đầu tiên sau 32 năm tuyển nước này mới nhận thất bại trước Ấn Độ.
Phó thủ tướng Thái Lan từ chối can thiệp nội bộ FAT sau thành tích tệ hại của tuyển quốc gia Ảnh chụp màn hình
Sau trận thua trên cùng với việc Thái Lan không thể bảo vệ ngôi vương tại AFF Cup 2018, Chủ tịch FAT Somyot Poompunmuang lập tức ban hành quyết định sau thải HLV Milovan Rajevac. Người thay thế nhà cầm quân người Serbia là trợ lý HLV Sirisak Yodythai. Cựu tiền vệ 50 tuổi của tuyển Thái Lan sẽ tạm quyền dẫn dắt “Voi chiến” ít nhất đến hết Asian Cup 2019.
Tuy nhiên, dù sa thải HLV Rajevac nhưng người đứng đầu FAT vẫn tiếp tục hứng chịu áp lực yêu cầu từ chức từ dư luận trong nước. Nhiều người hâm mộ thất vọng còn kêu gọi người đứng đầu cơ quan thể thao Thái Lan nên có những động thái để “cải tổ” lại FAT.
Dẫu vậy, trong tuyên bố của mình, Phó thủ tướng Prawit Wongsuwon nhấn mạnh: “Đó là vấn đề nội bộ của FAT. Ông ấy (Somyot Poompunmuang) được vào vào vị trí đó nên sẽ tùy thuộc vào FAT”.
Bàn thắng của Teerasil Dangda trở nên vô nghĩa khi Thái Lan thảm bại trước Ấn Độ CHỤP MÀN HÌNH
Trong một diễn biến khác, đội trưởng tuyển Thái Lan Teerasil Dangda đã lên tiếng kêu gọi các đồng đội thể hiện tinh thần chiến đấu ở 2 trận tiếp theo sau thất bại “xấu hổ” ở trận ra quân.
“Chúng tôi phải tập luyện chăm chỉ hơn và phải rút ra bài học từ thất bại. Mọi người đều buồn sau thất bại ấy. Bàn thắng của tôi là đang mừng nhưng vô nghĩa khi đội thua chung cuộc”, tiền đạo Dangda nói với Thairath online. Dangda chính là người ghi bàn thắng duy nhất cho tuyển Thái Lan trong trận thua đậm Ấn Độ.
Ở 2 lượt trận cuối bảng A, Thái Lan sẽ phải quyết đấu lần lượt với Bahrain (ngày 10.1) và chủ nhà UAE (14.1) để thắp hy vọng đoạt vé vào vòng tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.