Thua Chelsea, M.U bộc lộ nhiều vấn đề

06/11/2017 20:20 GMT+7

Với Manchester United (M.U), dù chỉ chịu thất bại sát nút 0-1 trước Chelsea nhưng chính lối chơi của đội bóng áo đỏ lại khiến các CĐV không thể an tâm.

[VIDEO] MAN ĐỎ LẠI "NGỬI KHÓI" MAN XANH 
So với trận thắng Tottenham trước đó, HLV Jose Mourinho không thay đổi bất kì vị trí nào. Người đặc biệt cũng gây bất ngờ khi cho các học trò thi đấu cởi mở ở những phút đầu, thay vì co cụm phòng ngự như những trận đại chiến trước. 20 phút đầu trận là khoảng thời gian M.U thi đấu chủ động và áp đảo đối thủ. Tuy nhiên, đó cũng tất cả những gì đội khách có thể làm được tại Stamford Bridge.
Đoàn quân của Mourinho bộc lộ quá nhiều vấn đề từ nhân sự đến cách vận hành chiến thuật. Romelu Lukaku một lần nữa mất hút trước các đội bóng lớn, cả trận không thể chạm tới quả bóng trong vòng cấm Chelsea. Tương tự là trường hợp của Henrikh Mkhitaryan, người được kỳ vọng sẽ tạo nên sự khác biệt ở khu trung tuyến. Kể cả ở hàng thủ, nơi được xem là điểm mạnh của "Quỷ đỏ", cũng không duy trì được một tinh thần thép trước sức ép mạnh mẽ từ Chelsea.
Nhìn cái cách Nemanja Matic và Ander Herrera chật vật trước bộ ba tiền vệ Cesc Fabregas, N'Golo Kante và Tiemoue Bakayoko, CĐV Quỷ đỏ mới thấy nhớ Paul Pogba như thế nào. Hơn lúc nào hết, M.U cần một cá tính ở khu trung tuyến để vực dậy một tập thể thiếu sáng tạo. "Tôi biết mình có thể rên rỉ về nhiều thứ, nhưng tôi đã không làm vậy", Mourinho hướng đến chấn thương của Pogba để nói về thất bại.
Gary Neville, huyền thoại M.U cũng nhắc đến Pogba sau khi chứng kiến trận đấu với Chelsea: "Mất Pogba là một tổn thất lớn. Sự tự tin và kỹ thuật của cậu ấy giúp M.U có thể đưa bóng vào những khu vực bị phong tỏa. Cậu ấy cũng sẽ gây nhiều khó khăn lên hàng thủ đối phương." Nên nhớ trước khi bị chấn thương, Pogba là cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhất của "Quỷ đỏ".
M.U đang rất cần sự trở lại của Pogba AFP
Cơ hội nào để M.U vô địch?
Thua Chelsea, M.U vẫn xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, khoảng cách giữa "Quỷ đỏ" và đội đầu bảng Man City đã lên đến 8 điểm.
“Đúng là chúng tôi lo lắng nhưng vẫn còn 18 đội bóng khác tệ hơn M.U bởi lẽ chúng tôi vẫn đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng," Mourinho bấu víu vào các đội bóng xếp dưới. Thay vì nhắc đến khả năng soán ngôi Man City, Người đặc biệt không còn cách nào khác phải trấn an các CĐV về tình thế hiện tại. Liệu Mourinho đã mất đi sự tự tin và nghĩ đến một kết cục không lành?
M.U có thể thi đấu tốt trước các đội bóng nhỏ, nhưng khả năng đá đại chiến lại rất nghèo nàn. 10 trận gần nhất làm khách trên sân của top 6 Ngoại hạng Anh, M.U không thắng nổi một trận. Để vô địch, "Quỷ đỏ" cần phải tránh những thất bại trước các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Chelsea đêm qua.
Mourinho cần phải nhanh chóng cải thiện tình hình Reuters
Từ đầu mùa, đội bóng của Mourinho thắng 1, hoà 1 và thua 1 lần lượt trước Tottenham, Liverpool và Chelsea. Sắp tới, M.U còn phải đối đầu với Arsenal, đội bóng đang lâm vào thế khó và Man City, đại kình địch và ứng viên vô địch số 1 của giải đấu cho đến thời điểm này.
Trận derby Manchester vào ngày 10.12 sắp tới sẽ đóng vai trò quyết định. Chỉ một sai sót có thể khiến M.U trả giá bằng cả một mùa giải. Tuy nhiên nếu giành được kết quả khả quan, "Quỷ đỏ" có thể lấy đó làm bàn đạp để tạo nên một cuộc lật độ trong tương lai.
Tuy nhiên trước mắt, Mourinho và các học trò phải nhanh chóng giải quyết đấu trường Champions League (cần 1 điểm để chính thức đi tiếp). Cùng với đó, những ngôi sao hàng đầu như Lukaku, Mkhitaryan hay Rashford phải toả sáng để giúp M.U đánh bại những đối thủ yếu thế hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.