Thua muối mặt trước Hà Lan, tuyển Anh trở về mặt đất

30/03/2016 07:06 GMT+7

Dù được đánh giá cao hơn về lực lượng và tinh thần nhưng tuyển Anh lại không có được chiến thắng trước 'Cơn lốc màu da cam' yếu ớt. Vấn đề ở hàng thủ của 'Tam Sư' một lần nữa đã được bóc trần.

Dù được đánh giá cao hơn về lực lượng và tinh thần nhưng tuyển Anh lại không có được chiến thắng trước “Cơn lốc màu da cam” yếu ớt. Vấn đề ở hàng thủ của “Tam Sư” một lần nữa đã được bóc trần.

Hà Lan có chiến thắng bất ngờ trước tuyển Anh
Tiếp Hà Lan trên sân nhà Wembley vào lúc 2 giờ ngày 30.3 trong khuôn khổ giao hữu quốc tế, “Tam Sư” gần như thay toàn bộ đội hình xuất phát so với trận thắng Đức 3-2.
Jamie Vardy được tung vào đá chính bên cạnh Daniel Sturridge trên hàng công và Adam Lallana. Với các cầu thủ trụ cột trên những tưởng tiếng gầm to của “Tam Sư” sẽ khiến Hà Lan khiếp sợ nhưng thực tế lại không như vậy.
Tuyển Anh kiểm soát bóng đến 67% nhưng lại không thể tạo ra sự đột biến trong lối chơi và không có nhiều cơ hội. Hàng công với những cái tên được đánh giá cao nhưng lại chưa thể tìm đường đến mành lưới đối phương.
Vardy mở tỷ số cho tuyển Anh nhưng cũng không đủ để họ giành chiến thắng
Trong khi đó, “Cơn lốc màu da cam” chủ trương chơi thấp, chú trọng phòng ngự. Bị đánh giá là thua thiệt hơn khi đội hình toàn “hàng dạt” từ các CLB, hàng công của Hà Lan không có một cầu thủ nào có thể ngang tầm với tuyển Anh. Chưa kể đến việc, tinh thần thi đấu của thầy trò Danny Blind không tốt khi có mở đầu không mấy thành công.
Ưu thế hơn là vậy nhưng phải đến gần cuối hiệp 1, đội chủ sân mới thôi làm khó mình khi Kyle Walker chuyền bóng như “dọn cỗ” để Vardy dễ dàng đệm bóng sút tung lưới đối phương.
Tuyển Anh được đà xông lên nhưng lại hăng hái thiếu kiểm soát. Trong một pha tấn công yếu ớt, bóng vô tình chạm tay Danny Rose và thần may mắn đã không mỉm cười với “Tam Sư”. Hà Lan dễ dàng gỡ hòa bằng pha đá phạt 11m thành công của Vincent Janssen.
Vardy bất lực nhìn Hà Lan gỡ hòa trên chấm phạt 11m
Sau khi bị san bằng tỷ số, “Tam Sư” hạ quyết tâm giành chiến thắng khi chú trọng phát huy lối đá tấn công. Không ít cơ hội được tạo ra nhưng tuyệt nhiên không có thêm bàn thắng nào được ghi cho đội nhà. Phung phí quá nhiều cơ hội ngon ăn nên tuyển Anh buộc phải trả giá.
Phút 77, hàng thủ ngớ ngẩn của “Tam Sư” mắc lỗi để Luciano Narsingh ung dung đưa bóng lách qua rồi sút thẳng vào khung thành. Với bàn thua muối mặt, một lần nữa, vấn đề hàng thủ mong manh của tuyển Anh lại bị bóc trần.
Tuyển Anh trở lại mặt đất sau thất bại trước Hà Lan
Từ sau khi dẫn trước, Hà Lan chơi thấp để giữ vững tỷ số. Trong khi đó, “Tam Sư” gần như “cụp đuôi” trước “Cơn lốc màu da cam”. Không có thêm bàn thắng nào được ghi cho đến khi trận đấu kết thúc.
Dù được đánh giá rất cao sau chiến thắng trước Đức ngay tại Berlin nhưng tuyển Anh sẽ phải trở về mặt đất sau thất bại lần này.
Kết quả một số trận giao hữu đáng chú ý:
Thụy Điển 1 - 1 CH Czech
Thụy Sỹ 0 - 2 Bosnia-Herzegovina
Đức 4 - 1 Ý
Bồ Đào Nha 2 - 1 Bỉ
Anh 1 - 2 Hà Lan
Pháp 4 - 2 Nga
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.