Thua sốc Swansea, Arsenal ngày càng xa top 4 Premier League

31/01/2018 07:02 GMT+7

Arsenal đã phải nhận một cú sốc khi thất bại 1-3 trên sân Swansea trong trận đấu sớm vòng 25 Premier League và bị đội hạng 4 Liverpool bỏ xa với khoảng cách 8 điểm.

Ở mùa giải này, Arsenal đang gây thất vọng khi thi đấu thiếu ổn định. Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này, đội bóng thành London đã chia tay chân sút số 1 là Alexis Sanchez nhưng chưa có được người thay thế. 
Trong chuyến làm khách đến sân Swansea vào rạng sáng nay (31.1, giờ Việt Nam), HLV Arsene Wenger đã sử dụng bộ ba tấn công Alexandre Lacazette, Mesut Ozil, Alex Iwobi. 

tin liên quan

Arsenal, Chelsea và Dortmund 'đổi' tiền đạo cho nhau
Những diễn biến mới đây trên thị trường chuyển nhượng mùa đông cho thấy Arsenal sẽ để Olivier Giroud sang Chelsea rồi đón Pierre-Emerick Aubameyang từ Dortmund về. Trong khi đó, Michy Batshuayi sẽ rời Chelsea sang Dortmund theo hợp đồng cho mượn.
Đội hình này đã chiếm ưu thế trước Swansea trong phần lớn thời gian trận đấu. Arsenal có bàn thắng mở tỷ số ở phút 33 nhờ công của hậu vệ Nacho Monreal.
Thế nhưng, chỉ vài chục giây sau khi ghi bàn, Arsenal đã bị thủng lưới. Ozil mất bóng và ngay lập túc Sam Clucas tận dụng cơ hội ghi bàn gỡ hòa cho Swansea.
Hàng thủ Arsenal đã có một trận đấu rất tệ hại Reuters
Không chỉ vậy, đến phút 61, thủ môn Petr Cech của Arsenal đã không thể cản phá một tình huống tạt bóng của đối phương, tạo điều kiện cho Jordan Ayew ghi bàn từ cự ly gần cho đội chủ nhà.
Bị đối thủ lội ngược dòng, HLV Wenger đã tung tân binh Henrikh Mkhitaryan và cả tiền đạo Olivier Giroud vào sân. Tuy nhiên, thế trận tấn công của Arsenal không được cải thiện là bao.
Mkhitaryan không để lại dấu ấn nào Reuters
Chẳng những không thể ghi bàn, Arsenal còn bị thủng lưới thêm một bàn nữa khi Clucas tung ra một cú sút bằng chân phải, ấn định chiến thắng 3-1 cho Swansea.
"Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã phòng ngự rất tồi và mắc những sai lầm lớn. Tốt hơn hết là tôi không nói đến bàn thua thứ 2 và thứ 3", HLV Wenger thất vọng nói trên Reuters.
Với trận thua này, Arsenal giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng khi có 42 điểm. Họ bị đội đứng thứ 4 là Liverpool bỏ xa với khoảng cách 8 điểm khi "The Kops" giành chiến thắng 3-0 trên sân Huddersfield.
Kết quả các trận đấu:
Swansea 3 - 1 Arsenal
Huddersfield 0 - 3 Liverpool
West Ham 1 - 1 Crystal Palace

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.