Thua sốc Valencia, Barcelona bị Atletico Madrid bắt kịp

18/04/2016 07:36 GMT+7

Barcelona vừa phải nhận thêm một kết quả tồi tệ nữa khi để thua 1-2 trước Valencia ngay trên sân nhà và bị Atletico Madrid bắt kịp về mặt điểm số trên bảng xếp hạng La Liga sau khi thầy trò HLV Diego Simeone dễ dàng đánh bại Granada 3-0.

Barcelona vừa phải nhận thêm một kết quả tồi tệ nữa khi để thua 1-2 trước Valencia ngay trên sân nhà và bị Atletico Madrid bắt kịp về mặt điểm số trên bảng xếp hạng La Liga sau khi thầy trò HLV Diego Simeone dễ dàng đánh bại Granada 3-0.

Luis Suarez bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn - Ảnh: AFP
Valencia là đối thủ mà Barcelona từng đè bẹp với tỷ số 7-0 tại Cúp Nhà vua hồi tháng 2 vừa qua. Tuy nhiên, khi đó "Bầy dơi" còn được dẫn dắt bởi HLV Gary Neville và thời điểm đó đội bóng xứ Catalan đang có phong độ rất cao.
Ở lần tái đấu này, mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn. Dẫn dắt Valencia là HLV tạm quyền Pako Ayesteran trong khi phong độ của Barcelona đang sa sút thấy rõ.
Barcelona bị thủng lưới ở phút 26 - Ảnh: AFP
Mọi chuyện đã trở nên tồi tệ hơn với đội chủ sân Nou Camp khi họ bị thủng lưới ở phút 26 bởi một tình huống đá phản lưới nhà. Pha căng ngang của Guilherme Siqueira đưa bóng trúng Ivan Rakitic vào lưới khiến thủ môn Claudio Bravo bó tay.
Bàn thua này như gáo nước lạnh tạt vào mặt các cầu thủ Barcelona và họ đã phản ứng khá mạnh mẽ. Lionel Messi, Neymar, Luis Suarez đã liên tục uy hiếp khung thành Valencia. Tuy nhiên, khi mà đội chủ nhà chưa thể xuyên thủng được hàng thủ đối phương thì họ phải nhận bàn thua thứ 2. Ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, Santi Mina có pha dứt điểm hiểm hóc vào góc xa, khiến thủ môn Bravo một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng, nhân đôi cách biệt cho Valencia.
Messi có bàn thắng thứ 500 trong sự nghiệp... 
...nhưng Barcelona vẫn phải nhận thất bại - Ảnh: AFP
Những nỗ lực tấn công của Barcelona chỉ đem lại hiệu quả ở phút 63 khi Messi tận dụng thành công đường chuyền từ Jordi Alba để chấm dứt chuỗi 5 trận không ghi bàn của mình và có pha lập công thứ 500 trong sự nghiệp.
Tuy nhiên, đó là tất cả những gì các học trò của HLV Luis Enrique có thể làm được. Bởi trong khoảng thời gian còn lại, dù tạo ra thêm một số cơ hội nhưng không chân sút nào của Barcelona có thể ghi bàn.
Atletico Madrid đã bắt kịp Barcelona - Ảnh: AFP
Với trận thua thứ 3 liên tiếp tại La Liga, Barcelona đã đánh mất lợi thế 9 điểm mà họ có được đó trước Atletico Madrid. Bởi ở trận đấu sớm, thầy trò HLV SImeone đã giành chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Granada.
Koke là người mở tỷ số cho Atletico Madrid ở phút 15. Tiếp đó, Fernando Torres ghi bàn thứ 4 trong 4 trận liên tiếp để nhân đôi cách biệt trước khi Angel Correa ấn định chiến thắng cho đội chủ sân Vicente Calderon.
Hiện tại, Atletico Madrid và Barcelona có cùng 76 điểm sau 33 vòng đấu nhưng đội bóng xứ Catalan vẫn dẫn đầu La Liga do hơn về đối đầu. Trong khi đó, Real Madrid chỉ kém 2 đội đầu bảng 1 điểm sau chiến thắng 5-1 trước Getafe ở vòng đấu này.
Kết quả các trận đấu:
Malaga 0 - 1 Bilbao
Sevilla 1 - 1 Deportivo
Atletico Madrid 3 - 0 Granada
Rayo Vallecano 2 - 1 Villarreal
Barcelona 1 - 2 Valencia
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.