Tiền vệ của M.U đứng trước án tù 4 năm vì mua bán độ

27/02/2018 20:05 GMT+7

Tiền vệ Ander Herrera của Manchester United (M.U) đang đứng trước nguy cơ phải 'bóc lịch' 4 năm vì liên quan đến vụ dàn xếp tỷ số khi còn thi đấu ở La Liga.

Chuỗi ngày đen đủi của Herrera vẫn chưa kết thúc. Giữa tuần trước, anh tái phát chấn thương trong trận M.U hòa 0-0 trên sân Sevilla ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Và đầu tuần này, tiền vệ “Quỷ đỏ” phải đón nhận thêm tin xấu từ quê nhà Tây Ban Nha.
Theo những thông tin mới nhất, các luật sư của giải La Liga đã đề xuất lên tòa án tối cao Valencia mức án 4 năm tù giam và 6 năm cấm mọi hoạt động bóng đá dành cho Herrera vì những dính líu của tiền vệ này trong đại án dàn xếp tỉ số giữa Zaragoza và Levante ở vòng cuối cùng La Liga mùa giải 2010-2011.
Mức án đề nghị lần này, theo đó, còn cao hơn so với những gì các công tố viên Valencia đề xuất hồi cuối tháng 1 (2 năm tù giam và 6 năm treo giò). Được biết, phiên sơ thẩm xét xử vụ án mua-bán độ đình đám này sẽ diễn ra vào cuối năm nay.
Trở lại với trận đấu tai tiếng của Zaragoza trên sân Levante ở vòng 38 La Liga 2010-2011. Trận này, Zaragoza thắng 2-1 và giành quyền trụ hạng vào phút cuối. Kết quả này cũng trực tiếp đẩy 1 CLB khác, là Derpotivo xuống hạng.
Nhiều bằng chứng mà các công tố viên Valencia tìm được cho thấy, Herrera, cựu HLV Zaragoza – Javier Aguirre và chủ tịch CLB này (Agapito Iglesias) và hơn 30 cái tên khác của 2 đội bóng có tham gia dàn xếp kết quả trận đấu này.
Herrera vừa bị tái phát chấn thương và giờ nhận tin không vui Reuters
Những biến động về số dư tài khoản, hoạt động chuyển tiền liên quan từ số liệu của ngân hàng vào tháng 5.2011 cho thấy Herrera đã 2 lần chuyển khoản cho cầu thủ Levante vài ngày sau khi trận đấu nêu trên kết thúc. Với tổng số tiền xấp sỉ 100.000 euro.
Đội ngũ luật sư đại diện cho La Liga cũng đề xuất mức phạt tiền dành cho mỗi nhân vật liên quan đến đại án dàn xếp tỉ số này lên tới 2,9 triệu euro/người, con số này cao gần gấp đôi mức đề nghị ban đầu từ các Công tố viên của Valencia.
Herrera, trong những động thái mới nhất, vẫn khẳng định anh hoàn toàn trong sạch và không hề liên quan tới chuyện dàn xếp tỉ số nói trên. Đây cũng là những gì Herrera nói vào năm 2014, khi cuộc điều tra của Viện công tố Valencia được khởi động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.