Tiền vệ Real Madrid lần đầu được đeo băng đội trưởng tuyển Brazil

04/10/2017 13:05 GMT+7

Tiền vệ thuộc biên chế Real Madrid Casemiro sẽ có vinh dự được đeo chiếc băng đội trưởng tuyển Brazil trong trận đấu với Bolivia ở vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ sắp tới.

Kể từ khi lên nắm quyền ở tuyển Brazil hồi tháng 6.2016, HLV Tite đã thực hiện chính sách luân phiên cầu thủ làm đội trưởng. Theo đó, đã có 12 người được đeo chiếc băng đội trưởng tuyển Brazil, bao gồm Miranda,  Dani Alves, Thiago Silva, Marcelo, Filipe Luis, Fernandinho, Renato Augusto, Coutinho, Neymar, Paulinho và Robinho.
Chính sách này tiếp tục được thực hiện trong đợt tập trung này. Theo Goal.com, người có vinh dự đeo băng đội trưởng tuyển Brazil trong trận đấu với Bolivia sắp tới sẽ là tiền vệ của Real Madrid Casemiro. Đây sẽ là lần đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu quốc tế, cầu thủ 25 tuổi có vinh dự dẫn dắt các đồng đội ở đội tuyển quốc gia.

tin liên quan

Tuyển Brazil trở lại vị trí số 1 thế giới
Với việc đoạt vé đầu tiên vượt qua vòng loại để góp mặt ở vòng chung kết (VCK) World Cup 2018 cùng với nước chủ nhà Nga, tuyển Brazil cũng trở lại vị trí số 1 thế giới trên bảng xếp hạng FIFA tháng 4 chuẩn bị được công bố.
Casemiro là một trong những cầu thủ quan trọng trong đội hình tuyển Brazil dưới thời HLV Tite. Anh chính là lá chắn vững chắc trước hàng thủ của "Selecao", tạo điều kiện cho các ngôi sao tấn công như Philippe Coutinho hay Neymar tỏa sáng.
"Thật là một vinh dự tột bậc khi được đeo băng đội trưởng đội tuyển Brazil. Bản thân việc được thi đấu cho đội tuyển đã là một vinh dự lớn lao nên tôi không thể diễn tả được niềm vui khi được trao chiếc băng đội trưởng", Casemiro nói trong cuộc họp báo trước trận đấu giữa Brazil và Bolivia ở vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.
 
HLV Tite và các cầu thủ Brazil tỏ ra rất nghiêm túc Reuters
Đội tuyển Brazil chính là đội đầu tiên giành vé dự vòng chung kết World Cup 2018 khi sớm cán đích trước đến 4 vòng đấu. Tuy nhiên, trong đợt tập trung này, HLV Tite vẫn rất nghiêm túc khi ông cho gọi những cầu thủ tốt nhất.
Theo Goal.com, buổi tập hôm qua của tuyển Brazil diễn ra trong không khí nghiêm túc. HLV Tite đặc biệt quan tâm đến hậu vệ cánh trái Alex Sandro bởi anh này sẽ thi đấu khi cả Marcelo lẫn Felipe Luiz đều bị chấn thương. Giới báo chí chỉ được xem đội tuyển tập trong khoảng 20 phút và đó là một dấu hiệu cho thấy tuyển Brazil không hề có ý định "lơi chân" với Bolivia.
Nếu giành chiến thắng trong 2 trận còn lại gặp Bolivia và Chile ở đợt tập trung này thì Brazil sẽ cân bằng kỷ lục 43 điểm mà Argentina đang nắm giữ ở vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ. Bên cạnh đó, HLV Tite chắc chắn cũng muốn bảo vệ thành tích bất bại của mình (thắng 9, hòa 1).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.