Toàn thắng ở vòng bảng, Argentina hướng đến chức vô địch Copa America Centenario

15/06/2016 12:19 GMT+7

Argentina cho thấy họ là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Copa America Centenario khi đánh bại Boliva với tỷ số 3-0 để hoàn tất vòng bảng với thành tích toàn thắng.

Trước thềm trận đấu này, tại bảng D, Argentina đã chắc chắn đi tiếp với 2 trận toàn thắng trong khi Bolivia chắc chắn bị loại vì thua cả 2 lần ra sân. Trận đấu này chỉ còn là thủ tục nhưng HLV Gerardo Martino vẫn muốn thử nghiệm sức mạnh của đội bóng ông đang dẫn dắt.
HLV Martino đã tung ra sân đội hình khá mạnh đưa Sergio Aguero và Ezequiel Lavezzi vào sân ngay từ đầu chơi trên hàng công cùng Gonzalo Higuain. Siêu sao Lionel Messi ngồi trên băng ghế dự bị trong khi Angel Di Maria bị chấn thương nên vắng mặt.
Đội hình giàu sức tấn công này của Argentina đã ngay lập tức chiếm lĩnh thế trận ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Những pha tấn công liên tiếp của các "vũ công Tango" đã khiến đội hình Bolivia bị xé toang.
Phút 13, Erik Lamela, 1 trong 6 sự thay đổi trong đội hình mà HLV Martino thực hiện so với trận đấu trước, đã tỏa sáng với một pha đá phạt trực tiếp thành công. Cú sút của tiền vệ đang khoác áo Tottenham đưa bóng trúng hậu vệ Yasmani Duk khiến thủ môn Carlos Lampe bó tay.
Chưa dừng lại ở đó, Argentina chỉ mất 2 phút để nhân đôi cách biệt. Thủ môn Lampe chỉ có thể chặn được cú sút của Higuain nhưng đành bất lực nhìn Lavezzi ghi bàn với một pha sút bồi.
Các cầu thủ Argentina đã định đoạt trận đấu ngay trong hiệp 1 Reuters
Lavezzi tiếp tục để lại dấu ấn của mình ở phút 33 khi có pha tạt bóng rất khó chịu để Victor Cuesta ghi bàn bằng một cú xoạc bóng vào lưới.
Trong hiệp 2, HLV Martino đã tung Messi vào sân thi đấu nhằm giúp anh duy trì cảm giác thi đấu. Siêu sao đang khoác áo Barcelona cùng đồng đội liên tục vây hãm khung thành Bolivia và tạo ra thêm một số cơ hội. Dù vậy, họ lại dứt điểm không thành công.
Một pha sút phạt uy hiếp khung thành Boliva của Messi Reuters
Tuy nhiên, chiến thắng 3-0 là đủ để Argentina chứng tỏ sức mạnh của mình. Đội bóng do HLV Martino dẫn dắt đã kết thúc vòng bảng với thành tích toàn thắng cả 3 trận. Họ là đội duy nhất tại Copa America làm được điều này và điều đó cho thấy họ là ứng viên số 1 cho chức vô địch Copa America Centenario 2016.
Tại tứ kết, đối thủ của Argentina sẽ là Venezuela, đội đứng nhì bảng C.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.