Tottenham cũng 'đầu hàng' lịch thi đấu của Premier League

05/01/2018 08:01 GMT+7

Trước lịch thi đấu dày đặc trong dịp Giánh sinh và năm mới, các đại gia của Premier League đã không thể duy trì phong độ ổn định và Tottenham cũng không phải là ngoại lệ khi họ chỉ có được trận hòa 1-1 với West Ham.

Rạng sáng nay (5.1, giờ Việt Nam), Tottenham có cuộc tiếp đón West Ham trong trận đấu bù vòng 21 với hy vọng trở thành đội duy nhất trong top 6 Premier League toàn thắng ở chuỗi trận dịp Giánh sinh và năm mới. Tuy nhiên, với việc phải thi đấu 4 trận chỉ trong vòng 10 ngày, các học trò của HLV Mauricio Pochettino đã "lực bất tòng tâm".
Trên thực tế, Tottenham chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của trận đấu khi có đến 31 tình huống uy hiếp khung thành West Ham. Trong khi đó, đội khách chỉ có 3 pha dứt điểm về phía khung thành đối phương nhưng lại thành công ngay trong lần đầu ở phút 70.
Đó là một tình huống tấn công hiếm hoi mà West Ham thực hiện và Pedro Obiang đã tung ra một cú sút cực mạnh khiến thủ môn Hugo Lloris của Tottenham chỉ còn biết nhìn bóng bay vào lưới.
Obiang ăn mừng sau khi mở tỷ số cho West Ham Reuters
Bàn thắng đó khiến cho Tottenham đứng trước nguy cơ nhận thất bại ngay tại sân nhà Wembley. Dù vậy, đến phút 83, cầu thủ người Hàn Quốc Son Heung-min đã gỡ hòa cho đội nhà bằng một cú sút xa rất đẹp mắt từ cự ly khoảng 25m. 
"Trong trận đấu vừa qua, chúng tôi đã có đến 31 pha dứt điểm nhưng cũng phải cần đến một cú sút tuyệt vời của Son mới có được 1 điểm. Bóng đá là vậy. Chúng tôi chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng khi West Ham ghi bàn ngay trong lần đầu tiên uy hiếp khung thành chúng tôi thì cục diện đã thay đổi", Reuters dẫn lời HLV Pochettino.
Son Heung-min (7) giúp Tottenham giành lại 1 điểm Reuters 
Rõ ràng là lịch thi đấu khắc nghiệt trong giai đoạn Giáng sinh và năm mới tại Premier League đã khiến các đội bóng không thể duy trì phong độ. Man City cũng đã đứt chuỗi trận toàn thắng, M.U, Chelsea, Liverpool và Arsenal thì trận thắng trận hòa. Chỉ có Tottenham thắng 3 trận nhưng cuối cùng cũng bị West Ham chia điểm. 
Với kết quả này, Tottenham tiếp tục đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League khi có 41 điểm, kém Liverpool 3 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.