Tottenham - Real Madrid: Thắng làm vua, thua phải chờ

01/11/2017 14:05 GMT+7

Đội nào giành được chiến thắng trong cặp đấu giữa Tottenham với Real Madrid tại sân Wembley thì sẽ sớm sở hữu một tấm vé góp mặt ở vòng 1/8 Champions League.

[VIDEO] DIỄN BIẾN TRẬN LƯỢT ĐI REAL MADRID - TOTTENHAM 
Cả Tottenham lẫn Real Madrid đều đang có 7 điểm sau 3 trận đấu ở bảng H, cùng ghi được 7 bàn và cũng đều để thủng lưới 2 lần, và cuộc đọ sức đầu tiên giữa họ đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1 tại Bernabeu cách đây 2 tuần. Như vậy, chẳng có tiêu chí nào chênh lệch để phân định thứ hạng giữa họ trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, cũng chính vì vậy mà đội nào giành được chiến thắng trong cuộc tái ngộ tại sân Wembley vào rạng sáng 2.11 (lúc 2 giờ 45, theo giờ VN) thì sẽ sớm là chủ nhân của tấm vé góp mặt ở vòng 1/8 Champions League.
Cơ hội tốt để đá bại Real
Tottenham từng được ca ngợi ngất trời sau chiến thắng 4-1 trước Liverpool nhưng 2 trận thua liên tục sau đó trước West Ham (2-3, Carabao Cup) và M.U (0-1, Premier League) đã cho thấy “Spurs” vẫn cần phải cải thiện nhiều nữa thì mới có thể được thừa nhận là một trong những đội bóng hàng đầu của bóng đá Anh. HLV Mauricio Pochettino nói: “Mọi thứ có thể cải thiện. Tôi không lo lắng. Những gì chúng tôi cần làm là cố gắng giữ bình tĩnh, tập trung vào các lĩnh vực mà chúng tôi phải cải thiện và sau đó cố gắng để tin rằng chúng tôi có thể cạnh tranh vào ngày mai và Chủ nhật (tiếp Crystal Palace)”.

tin liên quan

'Siêu dự bị' Martial giúp M.U hạ Tottenham
Những sự thay đổi người của HLV Jose Mourinho một lần nữa phát huy tác dụng khi cầu thủ vào thay người Anthony Martial ghi bàn duy nhất giúp M.U giành chiến thắng 1-0 trước Tottenham.
Một trong những điều cần cải thiện càng nhanh càng tốt là các cầu thủ của Tottenham đã không duy trì được niềm tin khi không có tiền đạo ngôi sao Harry Kane ở bên cạnh. “Spurs” không hoàn toàn phụ thuộc vào Kane nhưng không thể phủ nhận anh chính là linh hồn của hàng công. Do vậy, khi chân sút 24 tuổi đã bình phục chấn thương, HLV Pochettino cảm thấy “rất tự tin, chúng tôi có một ngày để đánh giá anh ấy, nhưng có lẽ anh ấy sẽ sẵn sàng để chơi”.
Với Kane trong đội hình, HLV Pochettino tin rằng “đây là một cơ hội tốt cho “Spurs” để đá bại Real Madrid lần đầu tiên và thay đổi điều đó. Tất nhiên đó là một thách thức. Khi tôi khen ngợi Real Madrid, đó là bởi vì tôi cảm thấy họ là đội bóng giỏi nhất thế giới. Nhưng đồng thời, khi tôi khen ngợi họ, tôi có niềm tin rằng chúng tôi có thể giành được chiến thắng. Tôi có niềm tin vào các cầu thủ của tôi, theo cách chúng tôi có thể chơi và đá bại họ”.
Cũng giống như tại Bernabeu cách đây 2 tuần, Tottenham sẽ không sợ hãi trước một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới và cố gắng kiểm soát trận đấu. “Spurs” sẽ không đặc biệt quan tâm đến một cầu thủ nào của Real, dù HLV Pochettino luôn cho rằng “Cristiano Ronaldo là một hiện tượng.
“Phải trở lại mạnh mẽ hơn”
Cristiano Ronaldo (phải) vẫn là cỗ máy săn bàn của Real Madrid ở Champions League AFP
Không “chăm sóc” Ronaldo một cách đặc biệt thì không chừng Tottenham sẽ phải trả giá bởi dù đang chơi rất mờ nhạt ở La Liga nhưng siêu sao Bồ Đào Nha đã có trong 5 bàn thắng sau 3 trận đấu ở vòng bảng Champions League. Ronaldo sẽ tiếp tục dẫn dắt mặt trận tấn công của Real với mục tiêu tìm lại niềm vui sau thất bại đáng hổ thẹn trước Girona (1-2) ở La Liga hồi cuối tuần qua.
HLV Zinedine Zidane nói: “Sau một thất bại đương nhiên mọi người đều không vui. Tôi thích có động cơ từ một trận đấu quan trọng sắp tới để chúng tôi có thể quay trở lại con đường chiến thắng. Cuộc sống là như thế. Có những khoảnh khắc khó khăn, nhưng điều quan trọng là phải tiếp tục làm việc và trở lại mạnh mẽ hơn”.
Thậm chí là dù phải chơi trên sân Wembley nhưng HLV Zidane vẫn tin rằng “các cầu thủ luôn tiếp cận tất cả các trận đấu ở bất cứ nơi đâu với cùng một tinh thần: để giành chiến thắng”. Tuy nhiên, sự vắng mặt của trung vệ Raphael Varane và hậu vệ phải Dani Carvajal vì chấn thương sẽ buộc ông phải xây dựng lại hàng hậu vệ với những gương mặt không thật sự đáng tin cậy do lực lượng quá mỏng. Sự chắp vá đó có thể trở thành miếng mồi ngon cho các chân sút của Tottenham, nhất là trong trường hợp tiền đạo Kane kịp bình phục để xuất trận.
Đây được xem là một thời điểm rất khó khăn cho Real khi mọi sự chỉ trích đang nhắm vào họ, đặc biệt là HLV Zidane, sau những kết quả tệ hại ở La Liga. Không một ai ở Bernabeu có thể chấp nhận được việc đội bóng của họ bị Barcelona bỏ xa đến 8 điểm chỉ sau 10 vòng đấu và họ sẽ càng thất vọng hơn nếu như “Kền kền trắng” lại tiếp tục bại trận trước Tottenham.
Tình hình nhân sự
Tottenham: Victor Wanyama và Erik Lamela không thể ra sân do vẫn đang phải dưỡng thương.
Real Madrid: Raphael Varane, Gareth Bale, Mateo Kovacic, Dani Carvajal và Keylor Navas đều không có mặt trên chuyến bay đến London vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Tottenham và Real Madrid đã gặp nhau 5 lần ở Cúp châu Âu, Tottenham chưa thắng được một trận nào, Real Madrid thắng 3.
- Pha đốt lưới nhà của Raphael Varane (Real Madrid) ở lần gặp nhau cách đây 2 tuần là bàn thắng duy nhất của Tottenham trước Real Madrid trong suốt 450 phút so tài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.