Tranh cãi quanh cầu thủ nữ sinh vào chung kết giải 'FIFA Best'

23/10/2017 19:30 GMT+7

LĐBĐ thế giới (FIFA) đã công bố nữ cầu thủ đang học năm thứ 2 đại học, Deyna Castellanos, 18 tuổi, người Venezuela vào chung kết tranh giải 'The Best' nữ cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2017.

Sự có mặt của cô nữ sinh Castellanos bên cạnh 2 “đàn chị” danh tiếng lẫy lừng Carli Lloyd (Mỹ) và Lieke Martens (Hà Lan), thực sự gây sốc và gây kinh ngạc trong giới bóng đá nữ toàn cầu.

Nguyên do là Castellanos đã nhận được rất nhiều phiếu bầu của người hâm mộ khắp thế giới trên trang FIFA.com, nên mới có mặt ở top 3 danh sách rút gọn vào chung kết giải Nữ cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Sự có mặt của cô nữ sinh Castellanos ở danh sách chung kết giải Nữ cầu thủ xuất sắc khiến gây tranh cãi AFP

Tuy nhiên, sự có mặt của cô nữ sinh Castellanos đang gây phản ứng rất nhiều trong giới nữ cầu thủ. Thậm chí, có nữ cầu thủ còn chỉ trích FIFA ra mặt. Như nữ cầu thủ nổi tiếng người Mỹ, Megan Rapinoe nói: “Thật không thể hiểu FIFA đã đưa vào danh sách 3 nữ cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, với 1 người mà trước nay chẳng ai biết và chưa hề thi đấu chuyên nghiệp”.

Cô Rapinoe cũng đả kích FIFA rằng việc đưa một cầu thủ nghiệp dư vào danh sách chung kết “The Best” đã “tạo nên một giải thưởng chẳng có chút danh giá nào”. Nữ cầu thủ Rapinoe hiện có 127 lần khoác áo tuyển nữ Mỹ, đoạt HCV Olympic 2012 và vô địch World Cup 2015, ghi 34 bàn thắng tính đến nay, nhưng chưa lần nào vào chung kết tranh giải nữ cầu thủ xuất sắc của FIFA.

Ngoài nữ cầu thủ Rapinoe, nữ cầu thủ nổi tiếng của Úc là Sam Kerr (đứng đầu danh sách ghi bàn trong lịch sử ở giải VĐQG nữ nước Mỹ) cũng không có tên vào chung kết tranh giải “FIFA Best” năm nay, và cũng lên tiếng chỉ trích: “FIFA mà, họ muốn đề cử ai thì chẳng được”.

tin liên quan

Cô nữ sinh tranh nhiều giải 'FIFA Best' hơn Messi
Rạng sáng ngày 24.10 (giờ VN), cô nữ sinh cầu thủ bóng đá người Venezuela, Deyna Castellanos mới 18 tuổi sẽ bước trên thảm đỏ nhà hát Palladium ở London, Anh, sánh vai cùng các siêu sao Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Neymar tranh các giải 'The Best' của FIFA.

Rạng sáng mai (24.10, giờ VN), FIFA tiến hành trao các giải “The Best” tại buổi gala diễn ra ở nhà hát Palladium tại London, Anh. Tuy nhiên, cũng như lâu nay việc bình chọn các giải thưởng thường niên của FIFA luôn có tranh cãi.

Trong khi đó, cô nữ sinh Castellanos ngoài tranh giải “The Best” nữ cầu thủ xuất sắc còn tranh giải Bàn thắng đẹp nhất trong năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.