Trừng phạt CĐV Thụy Sĩ tràn xuống sân đòi lột quần áo cầu thủ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
16/05/2019 09:38 GMT+7

Năm CĐV đã bị cấm dự khán tất cả các sân bóng đá Thụy Sĩ từ 2 đến 5 năm vì gây bạo lực và lao xuống sân đòi lột quần áo cầu thủ CLB nổi tiếng Grasshopper Zurich trong trận đấu vòng 33 với Luzern thuộc giải hàng đầu nước này.

Vào thời điểm mà các CĐV đòi tràn xuống sân, đội bóng từng 27 lần vô địch Thụy Sĩ đang bị dẫn trước 0-4 trên sân Luzern diễn ra vào ngày 12.5. Kết quả này khiến Grasshopper bị rớt hạng sau 68 năm liên tục chơi ở giải đấu cao nhất Thụy Sĩ.
Những CĐV quá khích này đã bị lực lượng bảo vệ sân và cảnh sát chống bạo động chặn lại. Theo truyền thông Thụy Sĩ, khi các cầu thủ cùng quan chức của đội bóng tiến đến nói chuyện với các CĐV thì bị họ yêu cầu giao trả cả áo quần lẫn vớ thi đấu vì cho rằng họ không còn xứng đáng để mặc chúng.
HLV Uli Forte (trái) và Chủ tịch Stephan Rietiker của CLB Grasshopper ngán ngẫm trước tình cảnh đội bóng REUTERS
Theo Reuters, một số cầu thủ Grasshopper sau đó đã lột áo trao cho các CĐV quá khích. Trong khi đó, trận đấu cũng bị hủy sau 15 phút bị tạm dừng vì sự cố này. Ủy ban Kỷ luật của Giải vô địch quốc gia Thụy Sĩ cho biết đang họp bàn về kết quả của trận đấu này, mà cho đến nay vẫn chưa được chính thức công bố.
Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất, CLB Grasshopper đã chấp nhận xuống hạng do đứng cuối bảng và kém đội xếp trên đến 12 điểm trong khi giải còn 3 vòng đấu.
Liên đoàn Bóng đá Thụy Sĩ (SFL) cũng cho biết một cầu thủ còn bị phân biệt chủng tộc trong sự cố trên. SFL cho hay trong số 5 CĐV bị cấm, 2 CĐV đã tấn công một cầu thủ Grasshopper, còn 3 người còn lại lao xuống sân. Theo SFL, 57 CĐV khác làm loạn ở trận đấu trên cũng đã được xác định và tất cả sẽ bị xử phạt.
Đây cũng là lần thứ 2 trong thời gian qua CĐV của Grasshopper làm loạn trên khán đài khiến trận đấu bị hủy. Trước đó, CĐV quá khích của đội bóng này từng khiến trận đấu tại Sion bị hủy khi ném pháo xuống sân do đội bóng đang thua 0-2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.