Từ chối đề xuất của Mỹ, Copa America 2020 được trao cho Argentina và Colombia

Tây Nguyên
Tây Nguyên
14/03/2019 19:25 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) trao quyền đăng cai giải đấu Copa America 2020 cho Argentina và Colombia sau khi từ chối đề xuất tổ chức giải liên lục địa của Mỹ vào năm tới.

Cuộc họp của các quan chức CONMEBOL tại Miami (Mỹ) cho biết giá thầu đồng tổ chức Copa America 2020 của Argentina cà Colombia được chấp nhận như một cách “đưa bóng đá Nam Mỹ đến với người hâm mộ” và sẽ được trình bày chi tiết hơn bởi cả hai nước. Copa America năm nay – giải đấu thường có sự tham gia bởi 10 quốc gia Nam Mỹ và ít nhất hai khách mời, sẽ được tổ chức tại Brazil vào tháng 6.
Thủ đô 2 quốc gia đăng cai Copa America 2020 cách nhau hơn 6 giờ bay CHỤP MÀN HÌNH
Trước đó, CONMEBOL muốn tổ chức một Copa America khác vào năm tới và sau đó tổ chức bốn năm một lần, để đưa nó phù hợp với giải đấu tương đương ở châu Âu (EURO). Nguyên nhân là việc tổ chức giải đấu gặp nhiều rắc rối trong thời gian gần đây.
Với quyết định trên, giải đấu năm 2020 sẽ là Copa America thứ tư trong vòng sáu năm sau giải đấu tại Chile (2015) và giải đặc biệt kỷ niệm 100 năm thành lập được tổ chức ở Mỹ vào năm 2016 và Brazil (2019). Điều đặc biệt của Copa America 2020 là 2 nước chủ nhà giải nằm cách xa nhau khi thủ đô của 2 quốc gia (Bogota và Buenos Aires) cách nhau hơn 6 giờ bay.
Hồi đầu tháng này, Mỹ đã đề nghị tổ chức giải đấu năm 2020 với quy mô của một giải toàn châu Mỹ với sự tham gia của các đội từ Nam Mỹ mà Bắc Mỹ, Trung Mỹ và Caribbean. Tuy nhiên, CONMEBOL đã từ chối ý tưởng này, lựa chọn duy trì tính toàn vẹn lịch sử của giải đấu vốn có tuổi thọ lâu đời nhất trong bóng đá quốc tế. Một nguồn tin nói với Reuters rằng CONMEBOL vẫn sẽ mời các đội khách mời tham dự giải đấu năm 2020 tới Mexico và Mỹ.
Copa America năm nay sẽ được tổ chức tại Brazil vào tháng 6 AFP
Theo kế hoạch, Copa America 2020 có thể có 16 tuyển tham gia, và được phân chia tổ chức tại Colombia và Argentina. Mỗi quốc gia sẽ tổ chức một trận bán kết và trận chung kết sẽ được tổ chức tại Argentina. Argentina lần cuối cùng đăng cai Copa America vào năm 2011, trong khi Colombia là chủ nhà gần đây nhất vào năm 2001.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.