Tuyển Iran gặp khủng hoảng chấn thương

Giang Lao
Giang Lao
06/01/2019 20:14 GMT+7

HLV Carlos Queiroz vừa xác nhận trên tờ Tehran Times, ngôi sao số 1 tuyển Iran, tiền đạo Alireza Jahanbakhsh chính thức vắng mặt ở trận ra quân tại Asian Cup 2019 gặp Yemen lúc 23 giờ tối ngày 7.1, và có thể cả trận gặp Việt Nam (VN) ngày 12.1 tới ở bảng D.

[VIDEO] ĐỘI PHÓ CỦA IRAN ĐÁNH GIÁ THẤP VIỆT NAM
Alireza Jahanbakhsh đang chơi cho CLB Brighton & Hove ở giải Ngoại hạng Anh, và là trụ cột của tuyển Iran tại 2 kỳ World Cup 2014 và 2018, cũng như kỳ Asian Cup 2015.
Tuy nhiên, Alireza Jahanbakhsh dính chấn thương gân khoeo trong trận Brighton & Hove thua Everton 1-3 hồi đầu tháng 11 đến nay không kịp bình phục, và HLV Queiroz đã chính thức xác nhận ngôi sao này không kịp ra sân để thi đấu ít nhất là 2 trận đầu ở vòng bảng với Yemen và cả trận gặp VN.
Mặc dù vậy, ông Queiroz hy vọng Alireza Jahanbakhsh sẽ kịp trở lại ở trận đấu “đinh” cuối vòng bảng khi Iran gặp Iraq ngày 16.1. Cũng như hy vọng Iran vượt qua vòng bảng và Alireza Jahanbakhsh sẽ là nhân tố chính giúp “Team Melli” (biệt danh của tuyển Iran) chinh phục ngôi vô địch.
Ngoài Alireza Jahanbakhsh, trước đó tuyển Iran đã phải chia tay một loạt các trụ cột như Sadegh Moharrami, Saeid Ezatolahi, Ali Gholizadeh, Ali Karimi và Kaveh Rezaei đều vì lý do chấn thương, nên đã khiến “Team Melli” suy yếu đáng kế sức mạnh từng chinh phục khán giả khắp thế giới ở World Cup 2018.
[VIDEO] TRỤ CỘT CỦA IRAN KHÔNG THỂ DỰ ASIAN CUP VÌ CHẤN THƯƠNG
Mặc dù vậy, với thành phần còn lại vẫn đủ mạnh nên báo chí và dư luận Iran vẫn đặt niềm tin lớn vào đội nhà sẽ đăng quang kỳ Asian Cup năm nay để lấy lại ngôi vương châu Á, mà lần gần nhất đoạt được đã từ hồi năm 1976.
Nhưng niềm tin này lại đang gây sức ép lớn cho thầy trò HLV Queiroz, khi đang đối mặt nhiều khủng hoảng từ chấn thương cho đến bất ổn tâm lý vì sự chỉ trích của dư luận trong nước suốt quá trình chuẩn bị cho Asian Cup.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.