Tuyển Thái Lan chỉ còn 22 cầu thủ tại AFF Cup 2018

Giang Lao
Giang Lao
16/11/2018 15:48 GMT+7

Theo LĐBĐ Thái Lan (FAT) vừa thông báo, hậu vệ gốc Đức, Manuel Tom Bihr đã chính thức chia tay đội tuyển vì dính chấn thương nặng không thể tiếp tục thi đấu, và tuyển Thái Lan cũng không thể bổ sung cầu thủ mới.

Manuel Tom Bihr đã thi đấu trận ra quân Thái Lan thắng Timor Leste 7-0 ở trận mở màn bảng B. Tuy nhiên, trong các buổi tập gần đây chuẩn bị cho trận then chốt tiếp theo gặp Indonesia vào tối thứ bảy (17.11) trên sân Rajamangala, thì Manuel Tom Bihr gặp chấn thương cũ tái phát.

Dù các bác sĩ tuyển Thái Lan tích cực chăm sóc, nhưng Manuel Tom Bihr vẫn quyết định xin rút khỏi đội tuyển để trở về CLB Bangkok United điều trị cho tốt hơn vì lý do các bác sĩ CLB này nắm rõ tiền sử chấn thương của ngôi sao 25 tuổi có bố là người Đức và mẹ là người Thái, cũng như sinh ra ở Đức từng trưởng thành từ lò đào tạo CLB VfB Stuttgart.

Vắng Manuel Tom Bihr, hàng thủ Thái Lan sẽ mất một mắt xích cực kỳ quan trọng và không thể có sự bổ sung khác, vì quy định AFF Cup sau khi đăng ký 23 cầu thủ chính thức và thi đấu trận đầu tiên thì không thể thay đổi hoặc bổ sung thay thế trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Chính vì vậy FAT than phiền: “AFF Cup với lịch đấu dồn dập và kéo dài, rất dễ khiến cầu thủ chấn thương cả trong thi đấu và tập luyện, nên nếu bị thiệt quân vì bất cứ lý do nào thì sẽ khiến đội tuyển chịu tổn thất về mặt lượng lực”.

Tuyển Thái Lan sau khi thắng Timor Leste 7-0 đã nghỉ gần 1 tuần, và sẽ đấu liên tiếp với Indonesia ngày 17.11, Philippines 21.11 và Singapore 25.11.

Adisak Kraisorn ghi 6 bàn trong trận thắng Timor Leste 7-0, nhưng vẫn e ngại tái phát chấn thương ở các trận tới AFF Cup

Trong khi đó, chân sút Adisak Kraisorn ghi 6 bàn trong trận thắng Timor Leste 7-0 cũng cho biết, đến nay anh vẫn chưa chắc đã bình phục hẳn chấn thương từng khiến phải nghỉ hơn 8 tháng trước đây. Theo Adisak Kraisorn, trận gặp Timor Leste dễ dàng ghi bàn vì đối thủ này yếu hơn tuyển Thái Lan rất nhiều, trong khi tiếp theo sẽ là các đối thủ rất mạnh như Indonesia tới đây thì việc chưa có cảm giác an toàn nhất từ sau chấn thương sẽ khiến anh chắc chắn gặp không ít khó khăn.

Cũng theo Adisak Kraisorn, cường độ tập luyện gần đây rất căng cũng khiến chấn thương cũ có nguy cơ tái phát, vì vậy anh cũng hết sức cẩn trọng trong bối cảnh tuyển Thái Lan vừa chia tay một trụ cột, nếu vắng thêm sẽ khiến tình hình càng khó khăn.

Danh sách 22 tuyển thủ Thái Lan còn lại dự AFF Cup 2018:

- Thủ môn: Chatchai Budprom, Siwarak Tedsungnoen, Saranon Anuin.

- Hậu vệ: Korakod Wiriyaudomsiri, Kevin Deeromram, Pansa Hemviboon, Suphan Thongsong, Chalermpong Kerokaew, Mika Chunuonsee, Philip Roller.

- Tiền vệ: Mongkol Tossakrai, PokKlaw Anan, Thitiphan Puangchan, Sumanya Purisai, Tanaboon Kesarat, Sanrawat Dechmitr, Sasalak Haiprakhon, Pakorn Prempak, Nurul Sriyankem.

- Tiền đạo: Supachai Jaided, Adisak Kraisorn, Chanana Pombuppha.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.