Tuyển thủ Hàn Quốc bị 'cấm cửa' vì gian lận hồ sơ miễn nghĩa vụ quân sự

Tây Nguyên
Tây Nguyên
02/11/2018 19:27 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) ngày 1.11 ra án phạt cấm hậu vệ Jang Hyun-soo thi đấu cho đội tuyển quốc gia vĩnh viễn do đã nộp hồ sơ giả để được miễn nghĩa vụ quân sự.

Hậu vệ Jang Hyun-soo đang khoác áo FC Tokyo từng 58 lần khoác áo tuyển quốc gia. AFP dẫn thông báo của KFA: “Mức phạt nhằm nhấn mạnh rằng bất kỳ ai gây ra tranh cãi đều không thể tham gia đội tuyển quốc gia”. KFA cũng nói thêm rằng án phạt nghiêm khắc trên nhằm mục đích “ngăn ngừa những trường hợp tương tự trong tương lai”.
Theo KFA, Jang Hyun-soo sẽ suốt đời không còn cơ hội được thi đấu cho tuyển Hàn Quốc và phải nộp phạt 30 triệu won (620 triệu đồng) vì đã “làm hoen ố thanh danh” của tuyển nước nhà.
Jang Hyun-soo (trái) vừa cùng tuyển Hàn Quốc dự World Cup 2018 AFP
Theo luật của Hàn Quốc, gần như mọi thanh niên nước này tuổi từ 18 đến 28 đều phải thực hiện 21 tháng nghĩa vụ quân sự. Tuy nhiên, những người đoạt huy chương Olympic hay huy chương vàng Asian Games thì được đặc biệt miễn thực hiện nghĩa vụ quân sự. Dẫu vậy, họ vẫn buộc phải hoàn thành 60 ngày huấn luyện quân sự cơ bản, cùng 544 giờ phục vụ cộng đồng những công việc liên quan đến thể thao.
Hậu vệ Jang Hyun-soo đã được miễn nhập ngũ sau khi cùng “Những Chiến binh Taeguk” (biệt danh của tuyển Hàn Quốc) đoạt chức vô địch tại Asian Games 2014 và nộp giấy tờ liên quan đến việc anh đã hoàn thành gần 200 giờ phục vụ cộng đồng hồi tháng 12 năm ngoái. Thế nhưng, tuyển thủ này bị phát hiện rằng tuyết rơi rất dày trong cái ngày mà Jang Hyung-soo khai anh tiến hành hướng dẫn kỹ thuật đá bóng ngoài trời. Cuối tuần trước, Jang Hyun-soo đã lên tiếng xin lỗi về hành vi sai trái của mình và hứa sẽ thực hiện nghĩa vụ phục vụ cộng đồng của mình sau mùa bóng này.
Son Heung-min có được đặc cách miễn nghĩa vụ quân sự nhờ chức vô địch bóng đá nam ở Asian Games 2018 AFP
Trước đó, Hàn Quốc đang xem xét việc sửa đổi quy định đặc biệt miễn nghĩa vụ quân sự đang gây nhiều tranh cãi sau Asian Games 2018. Những người chỉ trích cho rằng đó là phần thưởng thiên vị dành cho những vận động viên và nghệ sĩ, những người chỉ cần một lần đạt được thành tích cao trong đời.
Ngôi sao bóng đá Son Heung-min đang chơi cho Tottenham là một trong số những thanh niên được miễn nghĩa vụ quân sự sau khi mang về cho Hàn Quốc tấm huy chương vàng môn bóng đá nam tại Asian Games năm nay ở Jakarta (Indonesia).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.