Tuyển thủ Trung Quốc chơi xấu rồi mang… xe lăn đến thăm cầu thủ Uzbekistan

Tây Nguyên
Tây Nguyên
27/03/2019 19:05 GMT+7

Cầu thủ chạy cánh Wei Shihao của tuyển Trung Quốc đang trở thành tâm điểm chỉ trích từ người hâm mộ sau pha phạm lỗi có phần ác ý với một cầu thủ Uzbekistan ở giải tứ hùng China Cup 2019 vừa qua.

Tờ South China Morning Post, cầu thủ chạy cánh 23 tuổi trên đã bị truyền thông và người hâm mộ Trung Quốc lên án gay gắt vì pha vào bóng bằng gầm giày từ phía sau đối với tiền vệ Otabek Shukurov trong hiệp 1 trận đấu mà đội nhà thua 0-1 hôm 25.3. Pha phạm lỗi thô bạo này khiến Shukurov không thể thi đấu và sau đó phải nhập viện điều trị chấn thương khá nặng ở mắc cá chân và có thể nghỉ thi đấu ít nhất 2 tháng. Tuy vậy, Wei Shihao chỉ bị phạt thẻ vàng trong tình huống phạm lỗi này.
Wei Shihao mang xe lăn và một bó hoa đến khách sạn thăm Shukurov CHỤP MÀN HÌNH
Theo báo giới Trung Quốc, dường như cảm nhận hối hận, Wei Shihao đã chủ động đến khách sạn để thăm hỏi và xin lỗi Shukurov. Tuy nhiên, cầu thủ trẻ này vẫn phải nhận án phạt đình chỉ thi đấu 1 tháng và có thể sẽ bị CLB Guangzhou Evergrande sa thải. Guangzhou Evergrande cũng là đội bóng đang được tân HLV tuyển Trung Quốc Fabio Cannavaro dẫn dắt.
“Wei phải thực hiện “tự cảm nhận sâu sắc về hành động của mình. CLB sẽ xem xét phản ứng của cầu thủ này về việc tự phê bình và sau đó quyết định có nên trục xuất anh ấy khỏi đội bóng hay không”, CLB Guangzhou Evergrande tuyên bố trên truyền thông địa phương về việc đình chỉ thi đấu đối với Wei Shihao.
Tờ báo Global Times của Trung Quốc nhận định rằng Wei xứng đáng nhận một chiếc thẻ đỏ đối với pha phạm lỗi Shukurov dù cầu thủ này nói rằng “hành động của mình là vô ý”. Theo tờ báo này, tình huống pha lỗi xấu xí của Wei càng làm tăng sự thất vọng ê chề tại một giải đấu trên sân nhà mà Trung Quốc lần lượt thua các đối thủ yếu hơn là Thái Lan và Uzbekistan (đều cùng tỷ số 0-1).
Dù nhận được sự tha thứ của Shukurov nhưng Wei Shihao vẫn bị dư luận Trung Quốc lên án gay gắt CHỤP MÀN HÌNH
China Cup năm nay cũng là giải đấu đánh dấu sự ra mắt của tân HLV Cannavaro. Nhưng thay vì đem lại niềm hy vọng, hậu vệ huyền thoại của Ý đã để lại nỗi thất vọng tràn trề. Hiện báo giới Trung Quốc đang bàn tán việc Cannavaro có tiếp tục ở lại cương vị của mình hay không khi mà có quá nhiều sự hoài nghi về tài cầm quân của hậu vệ từng cùng tuyển Ý đăng quang World Cup 2006.
“Một thất bại nhục nhã trước Thái Lan tại China Cup đã gây áp lực lên các cầu thủ Trung Quốc. Nhưng hành động như vậy trên sân là thiếu tôn trọng đối thủ và không thể chịu đựng được với người hâm mộ”, tờ Thời báo Hoàn cầu cho biết trong một bài viết trước khi Wei bị đình chỉ thi đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.