Tuyển Trung Quốc thua trận thứ 2 liên tiếp dưới thời HLV Cannavaro

Tây Nguyên
Tây Nguyên
25/03/2019 20:40 GMT+7

Sau trận thua bẽ mặt trước Thái Lan, tân HLV Fabio Cannavaro tiếp tục gây thất vọng khi tuyển Trung Quốc nhận thất bại 0-1 trước Uzbekistan ở trận tranh hạng 3 giải tứ hùng China Cup 2019 diễn ra trên sân nhà vào tối 25.3.

Theo phân tích của báo giới Trung Quốc, đội nhà xứng đáng nhận thất bại trước đối thủ xếp hạng FIFA thấp hơn như Uzbekistan khi thể hiện lối chơi quá thiếu sự gắn kết (Trung Quốc xếp hạng 72, còn đối thủ xếp hạng 89 thế giới). Sau trận đấu, hầu hết các kênh truyền thông nước nhà đều có cùng nhận định rằng tuyển Trung Quốc đã thua một trận bẽ mặt 0-1 trước Thái Lan với màn thể hiện khá tệ và ở trận thứ hai đã không thể ghi nổi một bàn thắng.
Tân HLV Cannavaro có khởi đầu không suôn sẻ với tuyển Trung Quốc CHỤP MÀN HÌNH
Thất bại “toàn tập” trong 2 trận ra mắt, tân HLV Cannavaro ắt hẳn sẽ phải chịu nhiều áp lực trong nỗ lực xua tan mối hoài nghi của dư luận Trung Quốc về tài cầm quân của mình. Hậu vệ huyền thoại 45 tuổi từng cùng tuyển Ý đăng quang World Cup 2006 dù được cố vấn bởi người tiền nhiệm kỳ cựu Marcello Lippi nhưng một lần nữa không đem lại sự hài lòng cho người hâm mộ nước nhà về kỳ vọng sẽ đưa bóng đá Trung Quốc vươn đến một tầm cao mới. Trong đó gần nhất là đoạt vé dự vòng chung kết World Cup 2022.
Thật vậy, sau trận thua Thái Lan, người hâm mộ Trung Quốc đã không còn mặn mà đến sân tại Nam Ninh khi khán đài rất thưa thớt. HLV Cannavaro (người đang kiêm HLV CLB Guangzhou Evergrande) đã có 5 sự thay đổi trong đội hình so với trận gặp Thái Lan, nhưng thế công của Trung Quốc vẫn rời rạc, trong đó chân sút ngôi sao Wu Lei (người đang khoác áo Espanyol tại La Liga) tiếp tục kém hiệu quả.
Tuyển Trung Quốc (áo đỏ) bất lực trước Uzbekistan CHỤP MÀN HÌNH
Màn trình diễn thất vọng của chủ nhà Trung Quốc đã phải trả giá bằng thất bại sau bàn thắng duy nhất của Eldor Shomurodov ở phút 34, giúp Uzbekistan (đội thua Uruguay 0-3 ở trận mở màn) giành chiến thắng và đoạt hạng 3. Trong khi đó, báo giới địa phương mỉa mai rằng thất bại “nhẹ nhàng” khiến tuyển Trung Quốc - đội đang có tham vọng sẽ góp mặt ở World Cup 2022 và trở thành một thế lực bóng đá thế giới, xếp hạng 4 trong giải đấu China Cup có 4 đội tham dự.
Ở trận chung kết, Thái Lan đã không thể làm nên bất ngờ thứ hai khi thua đậm Uruguay với tỷ số 0-4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.