UEFA Nations League Bồ Đào Nha - Ý: Chiến thắng là mục tiêu duy nhất

10/09/2018 15:55 GMT+7

Một trận đấu được dự kiến là sẽ rất khó khăn đang chờ đợi đội tuyển Ý tại Lisbon (1 giờ 45 ngày 11.9 - giờ VN) khi Bồ Đào Nha không giấu diếm ý định tìm kiếm một kết quả tích cực tại UEFA Nations League 2018.

[VIDEO] NHÀ VÔ ĐỊCH CHÂU ÂU PHẢI KIÊNG NỂ ĐỘI KHÔNG LỌT VÀO VCK WORLD CUP
Bồ Đào Nha sẽ ra quân tại UEFA Nations League bằng cuộc đón tiếp đội tuyển Ý tại Lisbon vào rạng sáng 11.9 với hy vọng sẽ biến lợi thế sân nhà và sự ủng hộ cuồng nhiệt từ các CĐV của họ thành một kết quả tích cực. Tuy nhiên, sau khi không thể thắng được Ba Lan trong lượt trận đầu tiên của bảng 3, “Squadra Azzurra” cũng hướng mục tiêu đến việc giành trọn 3 điểm.
“Mong đợi một màn trình diễn tuyệt vời”
Tâm trạng của đội tuyển Bồ Đào Nha là khá tích cực sau trận giao hữu với Croatia (1-1) hồi giữa tuần qua. Đó là một đội hình trẻ trung được xây dựng xung quanh 4 nhà vô địch Euro 2016: Rui Patricio, Pepe, William Carvalho và Bernardo Silva. Bruma, Ruben Neves và Joao Cancelo đều đã tỏa sáng. Điều tiêu cực duy nhất là tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng còn rất thấp trong sự vắng mặt của Cristiano Ronaldo.
Ronaldo sẽ tiếp tục vắng mặt vì vậy Bồ Đào Nha sẽ không thể mong đợi nhiều bàn thắng hơn ở Lisbon, nhất là khi đội tuyển Ý vẫn còn những hậu vệ hàng đầu như Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini… HLV Fernando Santos nói: “Chúng tôi cần phải cải thiện, nhưng các cầu thủ có rất nhiều sự tự tin, chất lượng và đang làm việc cật lực, vì vậy tôi mong đợi một màn trình diễn tuyệt vời. Đồng thời, chúng tôi biết chất lượng của đội tuyển Ý và họ có động lực mạnh mẽ để ‘trả thù’ cho thất bại của họ ở vòng loại World Cup 2018 bằng cách thể hiện những gì họ có thể làm”.
Ông sẽ không thay đổi quá nhiều nhân sự trong đội hình xuất phát so với trận gặp Croatia, có chăng chỉ là Rony Lopes sẽ thay thế vị trí của Bruma để sánh vai với Bernardo Silva và Andre Silva trên tuyến đầu. Tuy nhiên, điều quan trọng là Bồ Đào Nha xem “đây là một giải đấu mới và chúng tôi hoàn toàn thích thú được chơi và để giành chiến thắng. Chúng tôi sẽ không xem đây như một giải đấu không quan trọng”. Và cuối cùng, HLV Santos “hy vọng rằng chúng tôi có thể tận dụng lợi thế nhà và bầu không khí từ đám đông để mang đến cho chúng tôi sinh khí”.
Sẽ có những thay đổi
Andrea Belotti (bìa trái) có thể được HLV Roberto Mancini tung vào sân ngay từ đầu để thay thế cho Mario Balotelli AFP
Trong khi đó, đội tuyển Ý cần rút ra bài học từ những sai lầm của họ ở trận hòa với Ba Lan (1-1) thì mới có thể nghĩ đến chuyện giành trọn 3 điểm tại Bồ Đào Nha. HLV Roberto Mancini nói: “Chúng tôi quá thiếu chính xác về mặt kỹ thuật. Chúng tôi cần phải cải thiện điều này và chúng tôi chắc chắn có thể làm được điều đó”.
Ông sẽ thay đổi vài cầu thủ so với trận gặp Ba Lan, và cũng có thể là cả hệ thống chiến thuật với mục tiêu tái thể hiện màn trình diễn đáng khích lệ trong hiệp 2 tại Bologna để tìm kiếm một kết quả tích cực trước Bồ Đào Nha. Trong đó, tiền đạo Mario Balotelli có thể phải quay trở lại băng ghế dự bị để nhường chỗ cho Andrea Belotti khi anh không tạo được nhiều tác động và thường bị cô lập trên hàng công trong một tiếng đồng hồ góp mặt ở trận đấu với Ba Lan.
HLV Mancini cho biết: “Mario cần được chơi, anh ta là một cầu thủ giàu kinh nghiệm trên sân khấu quốc tế, nhưng tình trạng thể lực của anh ta là vấn đề vào lúc này”. Domenico Criscito, Giacomo Bonaventura và Federico Chiesa cũng có thể sẽ được trao cho cơ hội khi họ đều đã được tung vào sân và chơi tốt trong hiệp 2 ở trận gặp Ba Lan.
Mục tiêu của “Squadra Azzurra” không có gì khác hơn là “cần phải giành chiến thắng để khôi phục tinh thần cho đội bóng và cho các CĐV của chúng tôi”, và cũng là để vươn lên ngôi đầu ở bảng 3 trong khi chờ đợi cuộc tái đấu với Ba Lan vào tháng 10. Nếu kịp thời sửa chữa những sai lầm, thầy trò HLV Mancini có thể đạt được mục đích.
Lịch sử đối đầu
- Bồ Đào Nha và Ý đã gặp nhau 25 lần trong quá khứ, Bồ Đào Nha thắng 5 trận, Ý thắng 18.
- Bồ Đào Nha và Ý đã gặp nhau 4 lần tại các vòng loại World Cup, Bồ Đào Nha thắng 1 trận, Ý thắng 3.
Đội hình dự kiến
Bồ Đào Nha (4-3-3): Patricio - Cancelo, Pepe, Dias, Mario Rui - Pizzi, Ruben Neves, Carvalho - Bernardo Silva, Andre Silva, Rony Lopes.
Ý (4-3-3): Donnarumma - Zappacosta, Bonucci, Chiellini, Criscito - Bonaventura, Jorginho, Gagliardini - Bernardeschi, Belotti, Chiesa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.