UEFA Nations League Đức - Pháp: Đại chiến khởi đầu một ngày mới

06/09/2018 15:48 GMT+7

Đội tuyển Đức sẽ đón tiếp đối thủ đáng gờm Pháp tại sân Allianz Arena, Munich (1 giờ 45 ngày 7.9) trong trận mở màn cho UEFA Nations League với mục tiêu nhanh chóng quay trở lại con đường thành công.

Vào rạng sáng 7.9 (theo giờ VN), đội tuyển Đức sẽ bắt đầu hành trình xây dựng lại danh tiếng của họ sau thất bại thảm hại tại VCK World Cup 2018 bằng trận đấu mở màn cho UEFA Nations League. Tuy nhiên, chặng đường đầu tiên của “Mannschaft” có lẽ là một trong những thử thách khó khăn nhất khi đối thủ của họ là đội tuyển Pháp ĐKVĐTG.
Thái độ mới, chiến thuật mới
Đội tuyển Đức, vô địch World Cup 2014, đã bị loại ngay ở vòng bảng tại World Cup 2018 và phải khăn gói về nước sớm nhất trong 80 năm qua. Tuy nhiên, HLV Joachim Loew đã quyết định ở lại và cam kết cải tổ đội bóng để giúp “Mannschaft” quay trở lại con đường thành công, với UEFA Nations League sẽ là sự khởi đầu mới của họ. Ông đã bổ sung thêm 3 tân binh vào đội hình 23 cầu thủ cho trận gặp Pháp trong khi bỏ rơi Sami Khedira, Sebastian Rudy, chấp nhận việc Mesut Ozil giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế và đồng ý để cho Jonas Hector có thời gian nghỉ ngơi.
Ông nói: “Điều quan trọng là chúng tôi thực hiện một số thay đổi trong đội bóng. Chúng tôi có những trận đấu quan trọng ở phía trước với UEFA Nations League, và chúng tôi sẽ chuẩn bị đội bóng cho những thử thách. Với sự pha trộn tốt giữa kinh nghiệm và sức trẻ, đội bóng sẽ khác”.
Không chỉ thay đổi về hệ thống chiến thuật mà theo Thomas Mueller và thủ môn Manuel Neuer, “Mannschaft” sẽ tiếp cận các trận đấu tại UEFA Nations League với quyết tâm và niềm đam mê. Theo đó, một hàng phòng ngự vững chắc và những pha phản công nhanh sẽ thay thế cho thứ bóng đá đề cao việc kiểm soát bóng mà đội tuyển Đức đã áp dụng. Đấy có thể là những phương án hiệu quả để đối phó với Pháp.
Bên cạnh đó, trong khi Mueller và Neuer đều phủ nhận những thông tin cho rằng có các phe phái trong nội bộ đội tuyển thì có một điều rất rõ ràng là giờ đây tương lai của HLV Loew hoàn toàn nằm trong tay các cầu thủ của ông. Chiến lược gia 58 tuổi sẽ phải tìm một tiền vệ trung tâm để thay thế cho Ozil trong số những Mueller, Marco Reus, Julian Draxler… và không loại trừ khả năng ông sẽ chuyển từ sơ đồ 4-2-3-1 sang 4-3-3 hoặc 3-4-3.
“Tiếp tục thử thách bản thân”
Kylian Mbappe (trái) sẽ sử dụng tốc độ để gây khó khăn cho hàng phòng ngự của đội tuyển Đức AFP
Phía bên kia chiến tuyến, liệu các cầu thủ Pháp có cảm thấy sức nặng của chiếc cúp VĐTG đè lên đôi chân khi họ chuẩn bị cho một giải đấu mới? HLV Didier Deschamps cho biết: “Tôi không thấy danh hiệu VĐTG là gánh nặng mà là điều gì đó tuyệt vời, nhưng chúng tôi sẽ không dừng lại ở đó. Đức đã không lọt vào giai đoạn đá loại trực tiếp ở World Cup, nhưng họ vẫn có một đội hình tuyệt vời. Chúng tôi thích chơi các trận đấu như thế này. Đức là một đội bóng mạnh và chúng tôi phải tập trung. Đó là bóng đá đẳng cấp cao: bạn phải thắng mọi trận đấu và tiếp tục thử thách bản thân”.
Chính vì thế, ngoài thủ môn Hugo Lloris vắng mặt vì chấn thương, ông đã triệu tập gần như toàn bộ các cầu thủ đã góp mặt trong hành trình vinh quang tại World Cup 2018 cho trận đấu quan trọng này. Kylian Mbappe, Olivier Giroud và Antoine Griezmann sẽ tiếp tục hình thành 3 mũi tấn công dưới sự hỗ trợ của N’Golo Kante, Paul Pogba và Blaise Matuidi ở hàng tiền vệ.
Như mọi lần, HLV Deschamps luôn quan tâm đến từng cầu thủ và bầu không khí trên sân tập luôn rất tích cực. Bảy tuần sau ngày tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của họ, có vẻ như “Les Bleus” vẫn khát khao chiến thắng và đã sẵn sàng cho một giải đấu mới và nhiều danh hiệu hơn. Trông họ không hờ hững mà hoàn toàn ngược lại. Trông giống như họ đã sẵn sàng để chiến đấu thêm một lần nữa và giành được vinh quang nhiều hơn nữa.
Tuy nhiên, xin nhắc lại lời của HLV Deschamps, Đức “vẫn có một đội hình tuyệt vời”, mà điều đó sẽ khiến đội tuyển Pháp càng phải thận trọng hơn.
Lịch sử đối đầu
- Đức và Pháp đã gặp nhau 29 lần trong quá khứ, Đức thắng 9 trận, Pháp thắng 13.
- Đức và Pháp đã gặp nhau 4 lần tại các VCK World Cup, Đức thắng 2 trận, Pháp thắng 1 trận.
Đội hình dự kiến
Đức (4-2-3-1): Neuer - Kimmich, Hummels, Boateng, Schulz - Kroos, Goretzka - Mueller, Reus, Brandt - Werner.
Pháp (4-3-3): Areola - Pavard, Varane, Umtiti, Hernandez - Kante, Pogba, Matuidi - Mbappe, Giroud, Griezmann.
  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.