UEFA Nations League: Hà Lan thắng Pháp, đẩy tuyển Đức xuống hạng B

17/11/2018 06:58 GMT+7

Với chiến thắng 2-0 trước tuyển Pháp, Hà Lan tiếp tục nuôi hy vọng vào bán kết UEFA Nations League và chính thức đẩy tuyển Đức xuống hạng B.

Trong loạt trận UEFA Nations League diễn ra rạng sáng nay (17.11, giờ VN), Hà Lan tiếp tục cho thấy sự tiến bộ của mình khi giành chiến thắng 2-0 trước tuyển Pháp. Với 2 chiến thắng liên tiếp trước các đối thủ mạnh nhất tại bảng 1, hạng A, đội bóng áo màu da cam tiếp tục nuôi hy vọng giành quyền vào bán kết khi có 6 điểm, chỉ còn kém tuyển Pháp 1 điểm.
Trong khi đó, với chỉ 1 điểm sau 3 trận, tuyển Đức, nhà cựu vô địch thế giới đã chính thức xuống hạng. Do đó, trận đấu với Hà Lan vào ngày 20.11 tới chỉ còn mang ý nghĩa danh dự với thầy trò HLV Joachim Loew mà thôi. Còn với Hà Lan, chỉ cần hòa trong trận đấu sắp tới, họ sẽ có vé dự bán kết UEFA Nations League.

tin liên quan

Hà Lan - Pháp: Kết thúc cuộc đua giành ngôi đầu bảng
Hà Lan rất cần một chiến thắng để tiếp tục nuôi hy vọng trong khi Pháp chỉ cần kiếm thêm một điểm nữa để chính thức sở hữu ngôi đầu bảng. Với tương quan lực lượng như hiện nay, “Les Bleus” có thể đạt được mục đích.
Trước thềm trận đấu này, tuyển Pháp chỉ cần một kết quả hòa là sẽ giành vé vào bán kết. Tuy nhiên, Hà Lan đã không cho các nhà đương kim vô địch thế giới toại nguyện. 
Ngay ở giây thứ 90, đội chủ nhà đã khiến khung thành tuyển Pháp chao đảo khi Memphis Depay thoát xuống rồi tạt bóng cho Georginio Wijnaldum dứt điểm nhưng bóng lại đi ngay vào vị trí của thủ môn Hugo Lloris. 
Depay ấn định chiến thắng cho Hà Lan Reuters
Thủ thành thuộc biên chế Tottenham đã có một ngày làm việc vất vả khi liên tục phải cản phá những pha dứt điểm từ các cầu thủ Hà Lan. Đến phút 44, mành lưới của tuyển Pháp đã phải rung lên khi Steven Nzonzi phá bóng hỏng, tạo điều kiện cho Ryan Babel dứt điểm. Lloris chỉ có thể cản được cú sút của Babel nhưng Wijnaldum đã có mặt để sút bồi thành công.
Sang hiệp 2, nếu không có sự xuất sắc của Lloris thì tuyển Pháp đã bị thủng lưới thêm. Dù vậy, khi trận đấu bước vào những phút bù giờ, Frenkie de Jong mang về cho Hà Lan một quả phạt đền và Depay không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ấn định chiến thắng cho đội nhà.
Kết quả các trận đấu:
Hạng A, bảng 1: Hà Lan 2 - 0 Pháp
Hạng B, bảng 1: Slovakia 4 - 1 Ukraine
Hạng B, bảng 4: Xứ Wales 1 - 2 Đan Mạch
Hạng C, bảng 3: Cyprus 1 - 1 Bulgaria
                           Slovenia 1 - 1 Na Uy
Hạng D, bảng 4: Gibraltar 2 - 6 Armenia
                           Liechtenstein 0 - 2 Macedonia
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.