UEFA Nations League: Sao trẻ Kylian Mbappe nâng bước tuyển Pháp

Giang Lao
Giang Lao
10/09/2018 08:17 GMT+7

Sau trận hòa trước tuyển Đức 0-0, các nhà đương kim vô địch World Cup Pháp đã lấy lại uy danh khi đánh bại Hà Lan 2-1 trên sân nhà Stade de France rạng sáng 10.9 (giờ VN), góp phần vào ngày lễ vinh danh ngôi vô địch đầy ngọt ngào.

[VIDEO] PHÁP THẮNG HÀ LAN 2-1

Sao trẻ, tiền đạo Mbappe đã ghi 4 bàn giúp tuyển Pháp vô địch World Cup, tiếp tục là người mở màn buổi tiệc chiến thắng hoành tráng khi ghi bàn mở tỷ số trận đấu ngay phút 14.

Trận thắng Hà Lan góp phần vào đêm vinh danh đầy ngọt ngào cho tuyền Pháp trên sân nhà Reuters
HLV Didier Deschamps tung ra sân đội mạnh nhất chỉ vắng mỗi thủ môn số 1 Hugo Lloris bị chấn thương, nhưng thủ môn số 3 Areola người gốc Philippines vẫn chơi rất ổn định để giữ được vị trí chính thức từ trận đấu với tuyển Đức.
HLV Deschamps cùng các cộng sự chia vui cúp vô địch cùng người hâm mộ Pháp Reuters

Sau bàn mở tỷ số, Pháp hoàn toàn chiếm lĩnh thế trận trước Hà Lan vẫn trong giai đoạn chuyển giao để tìm lại chính mình. Mbappe và đối tác trên hàng công của mình là Antoine Griezmann có thêm không ít cơ hội gia tăng cách biệt, nhưng thủ môn Jasper Cillessen có một đêm chơi xuất sắc cứu nguy không ít bàn thua cho Hà Lan.

Phải vào hiệp 2, những pha phản công của Hà Lan mới bắt đầu có hiệu quả và bất ngờ gỡ hoà 1-1 ở phút 67 do công cầu thủ kỳ cựu Ryan Babel ghi.

tin liên quan

UEFA Nations League: Đức và Pháp bất phân thắng bại
Trận “đại chiến” mở màn giải UEFA Nations League giữa các nhà đương kim vô địch World Cup, Pháp và cựu vô địch Đức diễn ra rạng sáng ngày 7.9, đã không như trông đợi vì không có bàn thắng nào được ghi.

Tuy nhiên, sức ép của tuyển Pháp cùng lối chơi chủ động mà họ từng thể hiện ở World Cup một lần nữa được minh chứng. Sau khi bất ngờ bị gỡ hoà, không bao lâu sau tiền đạo Giroud tịt ngòi lâu nay và bị chỉ trích không ít, cuối cùng cũng đã lên tiếng khi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Pháp ở phút 75 sau pha kiến tạo của Benjamin Mendy.

Với phong thái như từng thể hiện ở World Cup, tuyển Pháp không ào ạt nhưng hạ gục đối thủ ở thời điểm quyết định trận đấu Reuters

Tỷ số này đến ngay thời điểm quyết định của trận đấu, và tuyển Pháp một lần nữa khoá chặt mọi con đường vào khung thành nhà để bảo vệ tỷ số, và hoàn tất trận đấu với một cách thắng y hệt như họ đã làm ở World Cup.

Sau 11 trận tịt ngòi, rốt cuộc Giroud cũng ghi bàn cho tuyển Pháp AFP

Trận thắng này cũng giúp Pháp lấy lại ngôi đầu bảng 1 nhóm A, giữa lúc vòng này tuyển Đức chỉ đấu giao hữu và thắng Peru 2-1.

Lượt đấu tới diễn ra vào tháng 10, khi Đức gặp Hà Lan và sau đó Pháp gặp lại Đức.

Kết quả lượt 2 giải UEFA Nations League:

- Nhóm A, bảng 1: Pháp 2-1 Hà Lan

- Nhóm B, bảng 1: Ukraine 1-0 Slovakia

- Nhóm B, bảng 4: Đan Mạch 2-0 Xứ Wales

- Nhóm C, bảng 3: Bulgaria 1-0 Na Uy; Đảo Síp 2-1 Slovenia

- Nhóm D, bảng 1: Georgia 1-0 Latvia

- Nhóm D, bảng 4: Macedonia 2-0 Armenia; Liechtenstein 2-0 Gibraltar

[VIDEO] KANTE ĐƯỢC VINH DANH SAU TRẬN PHÁP - HÀ LAN
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.