UEFA ngăn chặn Arsenal tri ân Mkhitaryan ở chung kết Europa League

Tây Nguyên
Tây Nguyên
28/05/2019 09:05 GMT+7

Mẫu thuẫn chính trị gay gắt giữa Armenia và Azerbaijan đã khiến Arsenal sẽ không có tiền vệ ngôi sao Henrikh Mkhitaryan cho trận chung kết Europa League gặp Chelsea ở Baku. Vì vậy, để tránh những hiểm họa khôn lường, UEFA đã tìm cách ngăn chặn các cầu thủ “Pháo thủ” bày tỏ sự tri ân với người đồng đội vắng mặt.

Do là người Armenia, Mkhitaryan đã phải quyết định rút khỏi chuyến đi cùng CLB Arsenal đến Baku (Azerbaijan) trước những lo ngại về an ninh giữa lúc căng thẳng kéo dài giữa hai quốc gia. Trước đó, người hâm mộ và truyền thông quốc tế đã công khai chỉ trích UEFA vì khăng khăng chọn địa điểm tổ chức trận chung kết Europa League và bảo vệ quyết định của mình.
Sân Olympic ở Baku sẽ tổ chức trận chung kết Europa League REUTERS
Giữa bối cảnh trên, các đồng đội của Mkhitaryan tại Arsenal được cho là chuẩn bị có những động thái để thể hiện tình đoàn kết trước khi trận chung kết bắt đầu ở Baku. Theo đó, các cầu thủ Arsenal đang xem xét mặc áo khoác trước trận đấu mang tên Mkhitaryan. Tuy nhiên, đại diện UEFA nói với truyền thông rằng có những quy tắc nghiêm ngặt để ngăn chặn những kế hoạch của các cầu thủ “Pháo thủ”.
Theo đó, tất cả các trang phục của các cầu thủ - trong thời gian khởi động, trong trận đấu và sau trận đấu - phải được UEFA chấp thuận trước trận đấu. Vì vậy, mọi nỗ lực thể hiện tình đoàn kết với Mkhitaryan thông qua trang phục của các cầu thủ Arsenal có thể sẽ bị ngăn chặn ngay ở ý tưởng.

tin liên quan

Arsenal và Chelsea dọa tẩy chay chung kết Europa League?
Trận chung kết Europa League năm nay đang đối mặt hàng loạt rắc rối, trong đó mới nhất là CLB Arsenal và Chelsea quyết định trả lại lượng lớn vé xem trận đấu tại sân Olympic ở Baku (Azerbaijan).
Trong khi đó, ban lãnh đạo của Arsenal cũng rất nhạy cảm với bản chất của các vấn đề chính trị giữa Armenia và Azerbaijan nên muốn tránh bất kỳ hành động nào có thể gây ra sự thù địch. Theo báo giới Anh, UEFA đã không thể đảm bảo đầy đủ sự an toàn và an ninh của Mkhitaryan trong thời gian “Pháo thủ” ở lại Baku, và đó là một trong những lý dó khiến tiền vệ 30 tuổi buộc phải quyết định theo dõi các đồng đội của mình đụng độ Chelsea ở chung kết Europa League qua truyền hình.
Trận chung kết Euroapa League năm nay gây nhiều tranh cãi về địa điểm tổ chức REUTERS
“Anh ấy làm việc chăm chỉ cả mùa và không thể đến một trận chung kết như vậy vì lý do chính trị. Tôi rất tiếc cho anh ấy”, thủ môn Bernd Leno của Arsenal nói với tờ Kicker của Đức. Trong khi đó, tiền vệ Alex Iwobi gọi tình huống trên là “rất khó chịu” , đồng thời cho biết rằng anh ấy và các đồng đội của anh ấy sẽ làm hết sức để giành chiến thắng như là cách tôn vinh người đồng đội vắng mặt.
Thật vậy, Arsenal và Chelsea có thể sẽ nhận được sự ủng hộ không nhiều của CĐV nhà ở trận chung kết Europa League (diễn ra vào rạng sáng 30.5, theo giờ VN) trên sân Olympic do khó khăn về chi phí đi lại giữa Baku và London với quãng đường hơn 8.000 km. Tuần trước, hai CLB đã trả lại hàng ngàn vé từ phân bổ cho đội do CĐV lo ngại chi phí quá lớn (khoảng 1.000 bảng) cho chuyến đi khứ hồi và chưa kể tiền vé và chỗ ở.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.