Van Gaal & lời đề nghị hấp dẫn từ London

27/04/2018 19:30 GMT+7

HLV Louis Van Gaal cho biết ông 'nhận được một lời đề nghị vô cùng hấp dẫn từ Premier League khiến mình chẳng thể chối từ'. p.p1 {margin: 0.0px 0.0px 10.0px 0.0px; text-align: justify; font: 12.0px 'Trebuchet MS'; -webkit-text-stroke: #000000} span.s1 {font-kerning: none}

Trong mê cung thông tin của thế giới bóng đá hiện đại, đặc biệt là tại xứ sương mù, ít nhất có 1 điều mà chúng ta đến thời điểm này có thể chắc chắn. Đó là, hè này, lần đầu tiên sau hơn 2 thập kỉ, 2 CLB hàng đầu thành London, Chelsea và Arsenal, sẽ bắt đầu mùa giải mới với những vị tân HLV.
Tuần trước, Arsene Wenger đã tuyên bố về việc ông sẽ rời cương vị HLV trưởng Arsenal sau 22 năm gắn bó. Còn với Chelsea, chuyện Antonio Conte sẽ ra đi để nhường ghế nóng ở Stamford Bridge cho 1 chiến lược gia khác khi mùa giải này khép lại, cũng đã rõ như ban ngày.
Vấn đề đáng lưu tâm nhất: Ai sẽ kế nhiệm Wenger mở ra một triều đại mới ở Emirates và cái tên nào sẽ thay Conte tại Chelsea?
Có rất nhiều cái tên đã được đưa ra. Và theo các nhà cái hàng dầu thì ứng viên số 1 thay Wenger, sau khi học trò cũ của “Giáo sư” Patrick Vieira rút khỏi cuộc đua này lần lượt là Luis Enrique (rỗi việc), Max Allegeri (sẽ chia tay Juventus hè này) và Mikel Arteta (hiện đang làm HLV phó ở Man City).
Ứng viên hàng đầu cho “ghế nóng” ở Chelsea là những cái tên sau: Enrique, Brendan Rodgers (cựu Liverpool đang thành công vang dội ở Celtic), Maurizio Sarri (HLV Napoli) và Allegri.
Rõ ràng, có sự trùng hợp không hề nhẹ trong mục tiêu theo đuổi của 2 CLB thành London cho vị trí HLV trưởng mùa tới, đặc biệt là những cái tên như Enrique và Allegri.
Và trong khi thiên hạ đang đồn đoán về ai sẽ trở thành tân tướng ở Chelsea cũng như Arsenal hè này thì có một phát ngôn rất đáng chú ý được đưa ra bởi một chiến lược gia danh tiếng lẫy lừng, người có thể coi là tiền bối của những Enrique, Allegri hay Rodgers.
HLV Conte sẽ rời Chelsea vào mùa hè này Reuters
Phát ngôn từ Louis Van Gaal, chiến lược gia 66 tuổi người Hà Lan, từng có 2 mùa giải làm việc tại Anh trên cương vị HLV trưởng Manchester United (2014-2016).
Van Gaal nói ông “nhận được một lời đề nghị vô cùng hấp dẫn từ Premier League khiến mình chẳng thể chối từ”. Man City đang gặt hái những danh hiệu đầu tiên với Pep Guardiola. Liverpool đang hạnh phúc trong mùa giải đầy ấn tượng cùng Jurgen Klopp. M.U thì vẫn ủng hộ Jose Mourinho hết mình.
Vậy lời đề nghị không thể chối từ ấy, với Van Gaal, đến từ đâu nếu không phải là 1 trong 2 CLB thành London, Chelsea và Arsenal?
Theo biểu giá cược mới nhất của SkyBet, tỉ lệ Van Gaal trở thành HLV mới của Arsenal mùa tới là đặt 1 được 12. Con số này của Van Gaal, với trường hợp Chelsea là 25/1.
Rõ ràng, tỉ lệ này kém rất xa nhóm ứng viên hàng đầu cho vị trí HLV trưởng 2 CLB thành London nhưng tại sao một người có tiếng kiệm lời như Van Gaal lại đưa ra tuyên bố trên vào thời điểm đầy nhạy cảm này.
Trừ phi, Van Gaal là người được chọn hoặc ở Chelsea, hoặc ở Arsenal!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.