Vào tứ kết U.23 châu Á, Malaysia được tài trợ khủng

30/01/2018 13:59 GMT+7

LĐBĐ Malaysia (FAM) vừa công bố một bản hợp đồng kỷ lục bán bản quyền truyền hình lên đến 75 triệu USD trong 10 năm cho công ty Iflix, đối tác của tập đoàn Netflix (Mỹ) chuyên cung cấp dịch vụ dữ liệu phim ảnh trực tuyến toàn cầu.

Theo trang Goal.com và kênh truyền hình FOX Sports, đây là bản hợp đồng có giá trị kỷ lục trong lịch sử bóng đá khu vực Đông Nam Á. Đầu tuần này, FAM cùng với công ty Football Malaysia Limited Liability Partnership (FMLLP) điều hành các giải VĐQG Malaysia (Malaysia Super League), Malaysia Cup, FA Cup và Premier League (Malaysia) đã công bố lễ ký kết với Iflix.

U.23 Malaysia (phải) thi đấu ấn tượng ở U.23 châu Á giúp FAM ký được hợp đồng "khủng" Chụp màn hình

Với trị giá lên đến 75 triệu USD, Iflix sẽ độc quyền truyền hình mọi trận đấu của bóng đá Malaysia lên trên trang trực tuyến và ứng dụng của mình cho mọi CĐV Malaysia xem và hoàn toàn miễn phí. Iflix cũng sẽ trực tiếp sản xuất và khai thác nhiều chương trình bên lề, hậu trường và phỏng vấn các HLV, cầu thủ…

Chủ tịch FAM, ông Ismail Sultan Ibrahim cho biết: “Thương vụ này là cú hích mạnh để bóng đá Malaysia phát triển lên một tầm cao mới. Trong đó, mục tiêu lớn nhất là giải VĐQG Malaysia phải trở thành giải đấu hấp dẫn để phục vụ hàng triệu khán giả. Từ đó sẽ là nguồn lực cho các đội tuyển Malaysia như đội U.23 vừa rồi đã gây tiếng vang ở giải châu Á và lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ cả nước, cần được đầu tư hơn nữa để hướng tới mục tiêu dự Olympic 2020”.

Trong khi đó, trên trang FOX Sports, bình luận viên kỳ cựu John Duerden nhận định: “Ảnh hưởng cực tốt từ thành quả vào tứ kết giải U.23 châu Á của đội U.23 Malaysia đã giúp đẩy nhanh thương vụ “bom tấn” này. Khi đã có tiền, chắc chắn bóng đá Malaysia sẽ được cải thiện đáng kể. Đầu tiên là với giải VĐQG chất lượng các trận đấu sẽ nâng cao.

Nên nhớ, FMLLP điều hành các giải đấu ở Malaysia sẽ chia tiền theo mô hình giải Ngoại hạng Anh. Với vốn liếng mới có lên đến 75 triệu USD trong vòng 10 năm sẽ là nguồn lực đáng kể để FMLLP giúp các CLB bóng đá ở Malaysia có một nền tài chính vững mạnh để đầu tư và phát triển nội lực đội bóng mạnh lên”.

Ngoài ra, ông Duerden cũng tiết lộ: “Gói kinh phí này cũng sẽ giúp FAM có kinh phí đầu tư mạnh cho các đội tuyển Malaysia, trong đó là cú đầu tư “khủng” cho đội U.23 đặt mục tiêu tranh vé dự kỳ Olympic 2020 tại Nhật Bản”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.