'VAR xác định chuẩn xác 2 tình huống quan trọng trận Man City - Tottenham'

Giang Lao
Giang Lao
18/04/2019 13:30 GMT+7

Theo cựu trọng tài người Anh, Mark Clattenburg nhận định riêng trên trang Daily Mail, công nghệ VAR đã được gọi kịp thời và xác định chuẩn xác 2 tình huống tranh cãi quan trọng nhất trận Man City - Tottenham rạng sáng 18.4, ở lượt về tứ kết Champions League.

Ở trận này, Man City thắng Tottenham 4-3 nhưng vẫn bị loại vì luật bàn thắng sân khách (hoà 4-4 chung cuộc sau 2 lượt đấu).
Tuy nhiên, trong tình huống ở phút đá bù giờ, tiền đạo Raheem Sterling ghi bàn nâng tỷ số lên 5-3 giúp người hâm mộ Man City và HLV Pep Guardiola mừng hết lớn, nhưng ngay sau đó trọng tài chính Cuneyt Cakir đã từ chối bàn thắng vì lỗi việt vị cũng như quyết định dùng VAR xem lại.
Cựu trọng tài Clattenburg cho rằng đây là quyết định rất đúng, vì xem lại rõ ràng tiền đạo Sergio Aguero đã việt vị khi nhận bóng từ tình huống bóng bật trúng người đồng đội Bernardo Silva trước khi kiến tạo cho Sterling.
Sergio Aguero (trên, bên trái) đã ở vị trí việt vị khi nhận bóng Chụp màn hình BTSport
Ngoài ra, trọng tài biên cũng đúng khi không phát cờ để chờ xem chiếu lại, vì nghĩ rằng tiền vệ Christian Eriksen (Tottenham) có thể chuyển bóng sai thẳng đến Aguero. Nhưng thực ra, xem lại rõ ràng bóng đã trúng Silva trước khi đến chân Aguero và đã đứng dưới hậu vệ Alderweireld của Tottenham.

tin liên quan

HLV Pep Guardiola: ‘Man City đã bị loại một cách thật tàn nhẫn’
Nhà cầm quân người Tây Ban Nha, ông Pep Guardiola cho rằng Man City đã làm tất cả khi thắng Tottenham 4-3 ở trận tứ kết lượt về Champions League rạng sáng 18.4, nhưng bị loại vì luật bàn thắng sân khách (hoà 4-4 chung cuộc) là kết cục thật tàn nhẫn.
Cho nên, Man City dù hết sức tiếc nuối với bàn thắng then chốt bị từ chối phút chót, nhưng cựu trọng tài Clattenburg khẳng định pha bóng đã việt vị, nên việc từ chối bàn thắng là hợp lý.
Trong khi đó, ở tình huống tiền đạo Fernando Llorente ghi bàn ở phút 73 rút ngắn tỷ số còn 3-4 có lợi cho Tottenham, thì trọng tài cũng dùng VAR xem lại để xác định vì nghi ngờ chân sút này dùng tay đưa bóng vào lưới.
Ở tình huống tiền đạo Llorente ghi bàn ở phút 73, VAR cũng xác định chính xác AFP
Thế nhưng, cựu trọng tài Clattenburg cũng cho rằng Llorente đã ghi bàn hợp lệ vì bóng chỉ sượt nhẹ qua khuỷu tay trước khi chạm đùi cầu thủ này và đi vào lưới. Ngoài ra, tay của Llorente cũng ở vị trí tự nhiên, không có tác động cố tình, nên vì vậy trọng tài chính Cakir đã xem lại rất kỹ trước khi công nhận bàn thắng cho Tottenham là chính xác.
Cựu trọng tài Clattenburg cũng nhận định thêm, có thể Man City tiếc nuối, nhưng VAR đã cực kỳ chính xác để xác định rõ ràng các tình huống gây tranh cãi và đây là công nghệ đã thực sự tạo dấu ấn, tạo sự công bằng cho các trận đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.