Với Guadiola, David Silva chưa bao giờ hoàn hảo đến thế

13/03/2018 18:15 GMT+7

Hành trình đăng quang Premier League 2017-2018 của Man City diễn ra suôn sẻ, hệt như cái cách mà họ thắng nhàn 2-0 trên sân Stoke City rạng sáng nay. Nhưng mùa giải của David Silva, thủ quân Man City lại không hề dễ dàng khi anh phải đối mặt với những biến cố lớn của cuộc đời.

Trong quãng thời gian cuối năm 2017 và đầu năm 2018, Silva liên tục phải đi về giữa Anh - Tây Ban Nha để vừa có thể đóng góp vào những chiến tích của đội bóng, vừa có thể cùng gia đình chăm sóc cô con gái sinh non của anh.
Mùa giải 2017-2018 chắc chắn là giai đoạn khó khăn nhất của Silva nhưng trên sân cỏ, đấy lại lại là một trong những Silva hay nhất từ trước đến nay cho Man City.
Vì chuyện gia đình, Silva chỉ góp mặt trong 24 trận đấu của Man City tại Premier League. Nhưng với cú đúp vào lưới Stoke rạng sáng nay, anh đã có cho mình 8 bàn thắng.
Kể từ khi gia nhập Man City hè 2010, đây là mùa giải Silva “nổ” nhiều thứ 2 tại Premier League, chỉ kém duy nhất mùa 2014-2015 khi anh ghi 12 bàn thắng.
Ở hạng mục kiến tạo bàn thắng, Silva - hiện có 9 đường chuyền thành bàn - cũng chỉ kém thành tích của chính anh ở các mùa 2011-2012 (17) và 2015-2016 (12).
Dĩ nhiên, Silva vẫn còn nhiều trận đấu phía trước ở Premier League để nâng cao thành tích ghi bàn và kiến tạo của bản thân. Bất chấp với cú đúp tại Britannia, Silva đã giúp Man City tiến rất gần đến chức vô dịch Premier League. Chỉ cần 2 chiến thắng nữa, Silva và các đồng đội sẽ chính thức trở thành nhà vua mới của giải đấu.
Điểm ấn tượng ở Silva, ở tuổi 32, trong mùa giải 2017-2018, chính là cái cách anh đương đầu với những biến cố trong cuộc đời và cách anh thích ứng với vị trí mới trong sơ đồ chiến thuật của Pep Guardiola.
Silva ghi 2 bàn vào lưới Stoke Reuters
Mùa này, Silva được Pep kéo về đá thấp hơn so với vị trí ưa thích của anh. Nhiệm vụ của Silva, trong cách chơi của Man City, thiên nhiều về tổ chức chứ không phải sắm vai người kiến tạo.
Hiểu một cách đơn giản, từ chỗ là người tung ra những đường chuyền quyết định giúp đồng đội lập công, Silva lùi lại phía sau để hỗ trợ cho những Sterling và đặc biệt De Bruyne làm điều đó.
Ở vai trò mới, ngưỡng mộ thay, Silva còn hay hơn so với hầu như tất cả các mùa giải trước đó tại Etihad, trở thành nhân vật trung tâm của một Man City kiểm soát bóng siêu hạng.
Sau trận thắng Stoke, Pep đã dành rất nhiều lời khen cho Silva, người mà theo ông “chưa bao giờ hoàn hảo đến thế”.
Và tất nhiên, khi mà Premier League coi như đã an bài, Pep và Man City rất cần một Silva hoàn hảo như thế cho cuộc chinh phục đỉnh cao Champions League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.